Thứ Năm, 2 tháng 3, 2017

Trung Quốc sợ gì ở chiến lược quốc phòng của Việt Nam


   - Trung Quốc sợ gì ở chiến lược quốc phòng của Việt Nam? Trả lời: đó là 'chiến tranh thềm lục địa'. Vì sao vậy? Trả lời:
    Giả sử Trung Quốc chiếm một đảo của Việt Nam thì Việt Nam tuyên bố tình trạng chiến tranh và tăng cường 'phòng thủ thềm lục địa' để đẩy lùi Trung Quốc ra khỏi vùng biển của mình. Khi đó 'chiến tranh' ở 'thềm lục địa' sẽ làm cửa ra của Trung Quốc với Thế giới bị hẹp. 
     Vì sao Việt nam không sợ bị gây chiến tranh ở thềm lục địa? Trả lời:

       1/ Vì luật pháp Quốc tế.
       2/ Vì thềm lục địa Việt Nam có hậu thuẫn phòng thủ tốt ở đất liền một dải dài (phòng thủ 1 có thể đọ lại 10 hoặc bất khả xâm phạm nếu biết cách...)
       3/ Vì chiến tranh 'thềm lục địa' sẽ làm cửa ra của Trung Quốc bị hẹp lại do 'địa chính trị' của Việt Nam ở Biển Đông.
       4/ Vì kiểu chiến tranh ở 'thềm lục địa' là chiến tranh kiểu tàn phá tàu thuyền, máy bay và tên lửa...với nhau mà không như kiểu trên đất liền 'phá hỏng cơ sở hạ tầng'.
        Ngày hôm nay có thể bên mạnh thắng khi đánh đắm vài tàu chiến...nhưng bên phòng thủ mua được tên lửa tối tân ngày hôm sau sẽ đáp trả lại. 
        Ngày hôm nay bên mạnh thắng có thể ngông nghênh 'tàu thuyền' đi lại nhưng ngày hôm sau bên phòng thủ mua được tên lửa tối tân sẽ đẩy đuổi khỏi. Vùng biển mà 'tàu thuyền' ngông nghênh qua lại khi thắng trong vài ngày thì khi bị đẩy lùi bên thắng sẽ chỉ còn lưu lại kỷ niệm 'vùng sóng vỗ'.
      (Ngày 26/3/2013 - Lê Thanh Đức con người tự do - Phấn đấu cho thành công chương trình 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét