Thứ Năm, 2 tháng 3, 2017

Giải pháp vô hiệu hóa tên lửa HQ - 9 của Trung Quốc ở đảo Phú Lâm

Giải pháp vô hiệu hóa tên lửa HQ - 9 của Trung Quốc ở đảo Phú Lâm:
1/ Mỹ tuyên bố và cam kết tuần tra bảo đảm an toàn hàng hải trên Biển Đông. Tăng số lượt tuần tra.
Cam kết sẽ không đánh trả, leo thang chiến tranh ngay với Trung Quốc nếu tầu chiến của Mỹ bị Trung Quốc đâm hoặc bắn chìm...mà nếu xẩy ra 'chặn đứng' hoặc 'bắn chìm' thì Mỹ sẽ áp dụng từng bước leo thang cấm vận về kinh tế, kêu gọi cộng đồng Quốc tế cùng 'mức' cô lập dần (lần 2 bị mới bắn trả, hoặc bị bắn chìm chỉ điều ngay máy bay thả bom đó rồi thôi - mà tiếp theo sẽ cùng triệu tập giải quyết vấn đề). Lúc đó Mỹ sẽ ủng hộ hơn nữa về 'quốc phòng' cho Asean, tăng thêm sức mạnh cho đồng minh (Nhật Bản, Hàn Quốc...), củng cố thêm cho Philipines và
Đài Loan.

2/ Mọi diễn đàn về hòa bình khu vực luôn yêu cầu Trung Quốc rút tên lửa.

3/ Asean đẩy mạnh hơn nữa sự gắn kết về văn hóa và kinh tế mà đẩy dần Trung Quốc ra ngoài (chỉ xịch lại gần nhau khi cùng vì hòa bình ở Biển Đông).

4/ Mỹ và nhiều nước phát triển cam kết giúp 'cơ hội' tiềm lực quốc phòng cho các nước trong khu vực nếu bị Trung Quốc tấn công (mua bán, trao đổi, giúp đỡ về 'thông tin'...).

5/ Mỹ và nhiều nước cam kết nếu chiến tranh xẩy ra thì phần còn lại ngoài phạm vi tầm tên lửa HQ - 9, Trung Quốc sẽ không thắng được. Tức là, hiện nay nếu chiến tranh xẩy ra thì Philippines hay Việt Nam... không thắng được khi ở vùng biển trong tầm ngắm tên lửa HQ - 9 nhưng những vùng khác thì ngang cơ vì có Mỹ giúp 'tác chiến' (về quân sự, về hợp tác, mua bán trợ giúp, vay tiền...).

6/ Các nước trong khu vực Asean coi tên lửa đó là Trung Quốc Quốc đang đe dọa chiến tranh nếu sơ xẩy va chạm với Trung Quốc mà giảm mức liên quan 'chính trị' các bên với Trung Quốc (tương tự như tất cả du mọi người đang đi trên đường nhưng có một người thủ dao mà ai lỡ dẫm phải chân sẽ bị đâm').

7/ Mỹ và nhiều nước chuẩn bị tiềm lực quốc phòng với cách 'leo thang' cho các nước xung quanh nếu từng mức nguy cơ chiến tranh xẩy ra khi Trung Quốc xung đột với từng nước. Chuẩn bị kỹ càng, chi li từng mức cấm vận - cô lập Trung Quốc nhằm làm thụt lùi sức mạnh cạnh tranh kinh tế Trung Quốc khi có chiến tranh (có cớ - có cơ hội)...Cuộc chiến chuẩn bị trước về 'cô lập' làm thụt lùi kinh tế Trung Quốc khi Trung Quốc đánh một nước mà được chuẩn bị trước thì Trung Quốc luôn thất bại...(không nước nào đọ được cuộc chiến kinh tế của nhiều nước đánh lại). Trung Quốc mà bị thụt lùi thêm khoảng 20 năm thì không gượng dậy kịp nữa...Trung Quốc lúc đó sẽ lệ thuộc cả Nhật Bản.

8/ Tàu thuyền các nước đi qua vùng tầm tên lửa HQ - 9 là 200 km sẽ treo biểu ngữ'chúng tôi muốn hòa bình - không chĩa tên lửa vào quyền sống và lao động của chúng tôi'.
Thay vào câu biểu ngữ đó (như đi biểu tình) thì các hiệp hội nghề, các nơi lao động, qua lại...hãy tạo ra các diễn đàn phản đối...

(Lê Thanh Đức; nhật ký ngày 25/02/2016 làm cho Chương trình phát triển UNDP) 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét