Thứ Năm, 25 tháng 11, 2010

Kế hoạch tiếp theo

Ngày 12/11/2012
  - Đã làm xong bài thơ hAy về núi Hồng Lĩnh.

Ngày 30/10/2012

Một quá trình dài phân chia và trả công lao động sai trên Thế giới dẫn tới 'lượng' tích lũy sai ở nhiều nơi.
Thể hiện ở: có nơi được 'béo bở'; 'chi dùng nhiều EU trước đây; 'giữ giá đồng Nhân dân tệ và nhân công rẻ; thương mại kém của Thế giới - nước lớn nước nước nhỏ lợi thế bị tranh khác nhau; trong chính các nước chi sai của đâu tư kiểu 'xây nhà bất động sản thừa so với nhu cầu hiện tại'.
Nhiều xung đột trên Thế giới.

Mình nêu ra: 'Phân tích quá trình tích lũy sai trên Thế giới dẫn tới sẽ có chu kỳ lặp lại nợ công và khủng hoảng kinh tế', nếu người nào chuyên tâm nghiên cứu sẽ được giải Nobel về kinh tế. Mình có rất nhiều ý tưởng hay của vấn đề đó, mong có người phối hợp. Mình bận quá thời gian làm cho UNDP và ít quen làm với số liệu kiểu thống kê chi tiết, sẽ nêu ý tưởng với Harvard.
EU còn nhiều vấn đề về nợ công nếu cử người liên hệ mình sẽ làm.


Ngày 10/10/2012

 - Đã làm những ý thơ hay ngao du Hồng Lĩnh.

Ngày 23/9/2012
 - Đang làm giải pháp vấn đề 'hạt nhân Iran' vì  nhân loại tiến bộ. Sẽ gửi các bạn xem sau (phấn đấu thành công cho Chương trình phát triển Liên Hợp Quốc UNDP).

Ngày 21/9/2012 
- Ngao du non nước Lam Hồng gặp lúc cảnh đẹp, sẽ làm bài thơ hay nữa về núi Hồng Lĩnh http://laodongme.blogspot.com/2012/09/nui-hong-linh.html

Ngày 20/9/2012

  - 'Mục 7' bài 'xã hội thịnh vượng' làm năm 2004; 
địa chỉ blog http://laodongme.blogspot.com/2009/06/cuong-thinh.html
    Mình có nói: 
   'Bất động sản giá trị đúng với vị trí thương mại (nhà nơi trung tâm hiệu quả giao dịch kinh doanh thuận lợi cực lớn), khác với bất động sản giá trị lớn khác chỉ có phá phát triển kinh tế xã hội (trường hợp riêng nếu người giàu đúng do tạo ra của cải xã hội mà dùng bất động sản lớn ý nghĩa giá trị tinh thần phong cảnh đẹp mà không thương mại thì không sao - trường hợp giá trị tinh thần tạo hưởng thụ cao)'. Tiếc rằng nước Mỹ không quan tâm để chính sách đúng nên xẩy ra khủng hoảng nhà đất năm 2008 và Việt Nam hậu quả bất động sản hiện nay.
   
   Nhà nước Việt Nam nếu muốn chính sách đúng với 'bất động sản' hiện nay thì hãy liên hệ mình.


   - Năm 2009 truongxua.vn mục 'câu lạc bộ' mục 'câu lạc bộ kinh doanh' mục 'đóng góp ý kiến' (trang 4) mình có bài ngắn 'suy thoái kinh tế Thế giới' nêu những ý tưởng...Giờ giải Nobel kinh tế năm 2010 họ đạt được là giải quyết những vấn đề như ý tưởng mình cũng đã có nêu. Tiếc thật, giá 2 năm trước đó dồn công sức giải quyết biết đâu...Ôm nhiều miệt mài quá, chủ quan cái ý tưởng thoáng qua!     Ý dài, nhưng tóm tắt đại ý là: 'có phần người lao động và chủ hãng có những cản trở không tìm tới được với nhau trong sản xuất'. (chứng thực 'qua chủ quản trang  truongxua.vn).
    
    Mình có hiểu biết rất hay về phần tăng trưởng mà mọi nước đều có, sẽ tạo thêm tăng trưởng khoảng 1% tới 2%  cho mọi nước cộng thêm vào tốc độ tăng trưởng chính sách hiện tại. Ai đủ khả năng nghiên cứu mời phối hợp, hy vọng sẽ được giải Nobel kinh tế. Nhà nước nào quan tâm thì liên hệ đầu tư mình sẽ gạch đầu dòng tất cả mọi ý mà sẽ thực thi được. Mình đang bận quá làm cho UNDP những  vấn đề leo thang vũ khí, đạo Hồi bị lợi dụng cực đoan...và thao tác nhanh 'quen ý đấu dòng' (tiết kiệm công sức về trình bày và số liệu cực lớn) nên khó có điều kiện trình bày chi tiết theo giáo trình kiểu giải Nobel... 



Ngày 19/2012

  - Đang nghiên cứu 'giảm chạy đua vũ khí cho UNDP.

5 nhận xét:

  1. Mình có những ý tưởng mà chỉ cần đầu tư khoảng 1 tỷ đồng sẽ thực nghiệm điều chỉnh chi tiết làm ra giải pháp giải quyết được tắc đường. Khi Hà Nội và Bộ GTVT áp dụng mọi giải pháp không thành hãy liên hệ với mình. Chỉ cần điện thoại tới số 01234321000 hoặc 0912389983 (nếu thời gian sau không ai liên hệ mình sẽ thôi mà tìm các lĩnh vực khác).
    Nếu đầu tư 1 tỷ đồng khoảng 1 tháng sau mình tự chi phí công sức thực tế sẽ làm ra giải pháp phôn mọi người xem (làm xong trình bày mới nhận đầu tư 1 tỷ đồng bù chi phí). Tất cả mọi người và nhân dân xem giải pháp đó đồng ý mình mới nhận công đầu tư.
    Nếu khi Ủy ban nhân dân TP Hà Nội...hoặc Bộ giao thông vận tải xem xong mà áp dụng được nhưng không trả công mình thì tùy, mình sẽ có làm những giải pháp của rất nhiều lĩnh vực khác và sẽ tìm nhà đầu tư bù lại chi phí (bởi giải quyết cái khác cũng sẽ có người và các tổ chức xã hội mọi nước sẵn sàng: đang tìm liên hệ về bóng đá Trung Quốc; giáo dục những nước cần, XYZ...).

    Trả lờiXóa
  2. Mình hơn 10 năm chuyên nghiên cứu phát triển. Có 'abc' rất hay cho TP Hà Nội trở thành văn minh 'đặc sắc, kỳ lạ', chỉ riêng nguồn thu du lịch hàng năm cũng đã thêm ngàn tỷ đồng. UBND TP Hà Nội nếu quan tâm thì hãy liên hệ. Mình đang làm những nghiên cứu UNDP.

    Trả lờiXóa
  3. Nước nào cần sự 'đổi mới' giáo dục hãy đầu tư mình làm 1 năm là xong với những đặc sắc. Những nước như Mỹ cũng rất cần những ý hay, những nước 'loay hoay' không trong sạch được thi cử thì cũng sẽ đạt tiến bộ...

    Trả lờiXóa
  4. Ngày 02/11/2012
    - Nhiều nước trên thế giới còn kém thì đưa ra luật phòng chống tham nhũng nhưng không có được sách lược để đấu tranh, dẫn tới như 'như nước đổ đầu vịt'.
    Chẳng hạn: có một số bộ phận tiếp dân để làm thủ tục hành chính cử 3 người làm cũng hoàn thành việc nhưng dân phải chờ thời gian dài, dẫn tới 'tiêu cực' để chen ngang thì tăng bộ phận đó lên 5 người mà thông thoát, dù phải tốn kém thêm kinh phí 'lương' nhưng được về 'phục vụ' dân và giảm tiêu cực kiểu đó.
    Có một số bộ phận xử lý vi phạm nơi công cộng thì xử mạnh các lỗi sẽ gây hậu quả xã hội và tăng nhiều kiểu giám sát phát hiện các lỗi đó (lỗi kiểu a). Người vi phạm mà hối lộ được người thực thi luật pháp thì những lỗi đó phải gây tổn thất kinh phí cho người vi phạm và lỗi đó ít gây hậu quả (lỗi kiểu b). 'Thanh tra' thì tăng cường đi 'chụp' để đẩy tỷ lệ tiêu cực khi xử lý lỗi (b) giảm xuống.
    Cách quản lý từng kiểu, chống lãng phí, đầu tư hay là từng cấp... thì phải sách lược với đặc điểm .riêng chung'.
    Nước nào mà tin tưởng liên hệ đầu tư kinh phí khoảng 2 tỷ đồng mình sẽ dành công sức với thực tế làm cho sách lược 'phòng chống tham nhũng', khoảng 1 năm là xong.

    Trả lờiXóa
  5. - Vấn đề 'vách đá tài chính Mỹ' đang làm đau đầu nước Mỹ. Nước Mỹ tự hào nhiều nhà kinh tế giỏi, nhiều người đạt giỏi Nobel kinh tế, những trường Đại học hàng đầu như Harvard...nhưng vẫn chưa tìm ra được giải pháp? Tại sao vậy?
    Lời khuyên: Hãy nghiên cứu tới chi tiết của 'chủ nghĩa tư bản, mỗi quan hệ mọi nước trên thế giới, cách ứng xử Mỹ - Trung Quốc, cách 'quyền con người' - 'dân chủ' với tính triết lý thời đại mới, cách với những nước 'đang phát triển', cách với các nguyên nhân sâu xa các xung đột trên Thế giới hiện nay, cách nước Mỹ làm giàu so với những nước khác, 'đường tôn - lối sống'...Từ đó mới tìm được lời giải đúng.
    Những người giỏi ở nước Mỹ không tìm được lời giải vì dù giỏi tới mức nào họ cũng nằm gọn trong tư tưởng 'bá chủ' của nước Mỹ mà khó tìm được lối ra của cái chung nhân loài.
    Nước Mỹ nếu liên hệ mình sẽ giải quyết giúp, chỉ cần chi phí 1 triệu USD (nhắn tin hoặc gửi thư là mình bắt tay làm liền; làm xong giải pháp gửi xem thấy rất hay thì mới trả tiền, không trả cũng chẳng sao. Phải cần tiền vì chi phí để tìm giải pháp và vì 'tạo con đường cho tri thức mọi người theo' mà phấn đấu tạo một xã hội văn minh, xã hội 'bản chất nhà nước' phải thay đổi theo hướng con người văn minh).
    (Mình có XYZ rất hay qua 10 năm miệt mài nghiên cứu rất có ích cho Mỹ con đường siêu cường mà hợp đúng phát triển Thế giới văn minh). http://yume.vn/xyzlaodong/article

    Trả lờiXóa