Thứ Năm, 2 tháng 3, 2017

8 bước đuổi giàn khoan HD 981 khỏi vùng biển Việt Nam

1. Mỗi người dân hãy tìm hiểu:
  - Lịch sử quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa,
  - Quá trình những năm trước đây Trung Quốc đã đánh chiếm các đảo của Việt Nam như thế nào.
  - Tìm hiểu về chủ quyền ‘biển đảo’ Việt Nam theo luật pháp Quốc tế mà hội luật gia Việt Nam đã phổ biến trên phương tiện truyền thông.
   Từ đó, những người dân Việt Nam với khả năng ngoại ngữ và cách trình bày, hãy  phổ biến cho người dân khắp Thế giới biết rõ bản chất vấn đề Biển Đông.
   Bạn đang học tập hay sinh sống ở nước nào? Với tinh thần yêu nước bạn hãy truyền đạt cho người dân nơi đó hiểu rõ những ý trên.
   Chẳng hạn: khi người dân ở nước EU thấy bạn đi biểu tình và biết ‘tàu thuyền’ bị đâm qua truyền thông đưa tin thì bạn hãy ‘diễn đạt’ cho họ hiểu rõ vấn đề.
   Mỗi người dân hãy phấn đấu cho nhiều người dân khắp nơi trên Thế giới hiểu rõ. Số lượng lớn
người dân Thế giới hiểu rõ Biển Đông thì chúng ta sẽ 'thắng'.

    2. Nhân dân Việt Nam kêu gọi nhân dân các nước phản đối Trung Quốc.
   - Những nước nhỏ chỉ bảo vệ được quyền lợi chính đáng của mình khi các nước trên Thế giới tôn trọng luật pháp Quốc tế. Luật pháp Quốc tế cũng góp phần tạo liên minh các nước sức mạnh cho hòa bình phát triển.
  - Luật pháp Quốc tế được thực thi thì nhân loài trên con đường phát triển không bị ‘hỗn loạn’. Trung Quốc tạo ‘vấn đề dàn khoan’ sẽ đẩy Thế giới phần nào bị ‘hốn loạn’ trên con đường phát triển, ‘lá phiểu’ của Trung Quốc ở Liên Hợp Quốc khó thể hiện vì sự thịnh vượng chung của nhân loài.
   Sự kiện đó sẽ dẫn tới trong tương lai Mỹ và Trung Quốc dễ ‘xẩy ra chiến tranh’ với nhau hơn khi mỗi nước tích lũy thế mạnh mà xung đột quyền lợi (hoặc giữa Trung Quốc và nhiều nước khác ‘mạnh lên’). Tương lai, an ninh Thế giới sẽ bị đe dọa.
   Quan hệ kiểu ‘nước lớn’ hối lộ ‘nước nhỏ’ nhằm chia rẽ các nước mà làm cho một số nước nhỏ theo mình, mà không có tiếng nói chung ngăn ngừa bất ổn ở những khu vực sẽ đẩy các nước nhỏ trở thành ‘nô lệ’ và ‘mất tự’ chủ cho các nước lớn.

  3. Việt Nam sẽ ưu tiên cho Lào và Campuchia sử dụng ‘cửa biển’ của Việt Nam, tạo vùng trời vùng biển ‘thông suốt’ cho các nước trong Asean và trên Thế giới giao thương.
  ‘Cửa biển’ được ưu tiên thông suốt và cùng khai thác phát triển sẽ gắn quyền lợi của tất cả các nước trong Asean và trên Thế giới với Biển Đông mà tạo động lực đấu tranh chung gìn giữ. Chẳng hạn, Indonesia được thuận lợi đầu tư vào Lào vì cửa biển qua Việt Nam được ưu tiên như của biển nhà mình (mở ra với EU và các khu vực khác…).
  ‘Cửa biển’ thông suốt sẽ tạo Asean thành một khối ‘địa chính trị’ to lớn, lợi thế phát triển chung với Thế giới mà không bị Trung Quốc băm nhỏ, đẩy che khuất.

  4. Việt Nam trích phần ngân sách dành cho quốc phòng để đầu tư cho nghề biển. Trung Quốc áp dụng chính sách 'tàu chiến chạy' để tuyên bố thì Việt Nam áp dụng chính sách 'người dân lao động chính đáng' để khẳng định chủ quyền.

  5. Phân tích rõ chiến lược Quốc phòng của Việt Nam không sợ Trung Quốc qua bài viết: ‘Phòng thủ 'Biển Đảo' của Việt Nam' (mời xem thêm ở ‘CHIẾN LƯỢC BIỂN ĐÔNG’).
    Khi hiểu Việt Nam có cách phòng thủ vững chắc thì nhân dân Thế giới tin tưởng được  sách lược đấu tranh và cùng đấu tranh vì hòa bình phát triển.
    Các bạn hãy phổ biến cách phòng thủ ở bài viết ‘CHIẾN LƯỢC BIỂN ĐÔNG’.

  6. Phân tích rõ ‘đường lưỡi bò’ đã 'chiếm đoạt' của nhân dân Thế giới như thế nào ở bài viết: 'Chiến lược đường 'lưỡi bò' phá hủy nhà nước Trung Quốc vì:'
   ‘Đường lưỡi bò’ sẽ chặn cửa ra của Nhật Bản, Hàn Quốc, (và cửa vào của) Mỹ, EU…làm cho tự do hàng hải bị cản trở. Bởi vậy, nhân dân Nhật Bản, Hàn Quốc… phải đấu tranh mạnh mẽ hơn nữa.
  Một khi khu vực Biển Đông bị Trung Quốc ‘giới hạn’ thì cả phương Đông sẽ khó thông suốt.

  7. Tại vị trí ‘đặt dàn khoan’ thì các lực lượng chức năng của Việt Nam phải tới yêu cầu tháo rút. Nếu bị tấn công thì Việt Nam sẽ ‘bao vây’ vòng ngoài.
   Vì sao chỉ bao vây vòng ngoài? Bởi những ngày qua Trung Quốc thực hiện chính sách gây gỗ và đe dọa vũ lực (đâm tầu, mở bạt che pháo..). Chính sách đó của Trung Quốc chẳng khác gì họ đang ôm một quả bom lớn tại ‘tọa độ dàn khoan’ mà nếu Việt Nam xông vào sẽ cho nổ ‘chiến tranh’. Kiểu chính sách khủng bố ‘đe dọa chiến tranh đó’ thì nhân dân Việt Nam phải có biện pháp kiên trì tháo gỡ và kêu gọi chính quyền Trung Quốc thay đổi.
  Trung Quốc nếu ‘hung hăng’ nới rộng vòng xung quanh ‘dàn khoan’, chứng tỏ qua bom nổ sẽ rất lớn thì Việt Nam nên lùi vòng ngoài ra.
  Chiến lược tháo gỡ quả bom ‘chiến tranh’  thì Việt Nam nước nhỏ rất mong nhân dân Thế giới giúp đỡ.

  8. Ngày Trung Quốc rút dàn khoan thì ngư dân Việt Nam nên lấy ‘tọa độ’ nơi đó làm nhật ký hành trình mà mối khi đi qua hãy thông báo bộ đàm về cho ‘đất liền’ và cơ quan chức năng là ‘tàu đánh cá A’ đã đi hành trình với ‘giờ’ bình yên. (nhật ký chuyến đi nhiều làn báo về thì hãy lấy tọa độ đó làm một lần)
   ‘Phóng viên’ báo định kỳ hãy có những bài hay về ‘nhật ký’ nghề biển của nhân dân.

      Vì hòa bình và phát triển, mong mỗi người dân hãy chia sẻ và ‘dịch ra tiếng nước ngoài’ phổ biến bài viết để nhân dân Thế giới cùng đấu tranh gìn giữ hòa bình thịnh vượng, để chính quyền Trung Quốc sửa sai mà đàm phán vì thịnh vượng chung.
    8 bước đó phổ biến tới được người dân khắp Thế giới thì 'dàn khoan' sẽ phải bỏ chạy. 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét