Thứ Năm, 2 tháng 3, 2017

Trung Quốc sẵn sàng mức chiến tranh như thế nào và sợ mức chiến tranh nào?

- Trung Quốc sẵn sàng mức chiến tranh như thế nào và sợ mức chiến tranh nào? Trả lời:
   Trung Quốc sẵn sàng mức chiến tranh: Nếu một nước A ở khu vực Biển Đông không biết cách phòng thủ 'đảo' thì khi Trung Quốc đẩy mức độ leo thang va chạm làm 'chai' dư luận Quốc tế và 'tạo sự kiên gây gỗ' nổ súng Trung Quốc sẽ chiếm 'đảo' vị trí quan trọng bằng tổng lực trong quãng thời gian ngắn.

    Trung Quốc sợ chiến tranh bị kéo dài và sợ một nước gắn 'đảo' với 'thềm lục địa' để duy trì chiến tranh gìn giữ không thỏa hiệp tách rời. Vì sao vậy?
Vì chiến tranh một 'chỗ' kéo dài sẽ tạo nhiều nước đang bị đe dọa củng cố liên minh chống Trung Quốc, sẽ làm nguồn lực không đủ sức nhiều nơi và không đạt những mục tiêu khác (cân đối với Mỹ, dọa Nhật Bản, dọa Ấn Độ...) bởi chỉ đủ sức một hoặc hai nơi.
   Trung Quốc sợ chiến tranh 'thềm lục địa',  bởi 'địa chính trị' của các nước có lợi thế phòng thủ và làm cửa ra của Trung Quốc bị hẹp; mời xem bài viết: Trung Quốc sợ gì ở chiến lược quốc phòng của Việt Nam.
   Một nước A nếu không có ý chí và dũng cảm gắn chiến tranh 'đảo' với chiến tranh 'thềm lục địa' thì khó phòng thủ các 'đảo'. Trung Quốc sẽ tạo khiêu khích chiếm 'đảo' chớp nhoáng rồi thực hiện 'phòng thủ thềm lục địa' kiểu hòa hoãn và đe dọa 'quốc phòng lớn'.

  Chiến lược để gắn 'chiến tranh đảo' với 'chiến tranh thềm lục địa' là: 
  thực hiện chiến lược phòng thủ đảo, mời xem bài viết Phòng thủ 'Biển Đảo' của Việt Nam. Khi thực hiện chiến lược đó thì cách chiến tranh 'đảo' sẽ tạo đường ra của tiếp viện đất liền với đảo, con đường ra đó cũng chính là 'trận địa chiến tranh' thềm lục địa khi gặp đụng độ ngăn chặn. Cách phòng thủ đảo mà tạo nhiều con đường ra cũng như tạo ra nhiều trận địa 'thềm lục địa'.
  Mời xem bài viết: CHIẾN LƯỢC BIỂN ĐÔNG
  (mình là con người tự do - Phấn đấu thành công cho chương trình phát triển Liên Hợp Quốc UNDP;)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét