Thứ Năm, 2 tháng 3, 2017

Chiến lược đường 'lưỡi bò' phá hủy nhà nước Trung Quốc vì:

Ngày 23/4/2013
 - Trung Quốc đang chiếm đoạt của Thế giới tại Biển Đông. 
     Phân tích: 
    Các nước ở khu vực Biển Đông được thế giới công nhận thềm lục địa chạy theo bờ của mình với khoảng cách được quy định theo luật pháp Quốc tế. Khi đó với quyền mỗi nước được sở hữu sẽ tạo thành đường nối mà phần ở giữa sẽ có kiểu hình học như 'vũng nước' (hoặc miếng bánh bột dát mỏng - ký hiệu Q) và đó chính là phần biển được coi là của Quốc Tế.
   Trung Quốc tuyên bố 'đường lưỡi bò' chẳng khác gì tạo kiểu tự tuyên bố ranh giới theo kiểu 'vũng nước loang ra - hoặc vết dầu loang' nhằm lấy hết phần còn lại của Q. Chẳng hạn: thềm lục địa của Việt Nam là V, của Philipines là P, của Malaysia là M, của Trung Quốc là T....thì Trung Quốc thực hiện chính sách vết dầu T không tuân thủ trong ranh giới của mình mà đẩy loang ra chiếm hết Q.
    Trung Quốc thực hiện chính sách thế thì chẳng khác gì một nước bất kỳ K nào đó trên Thế giới tự tạo chiến lược kiểu 'vết dầu loang K' để chiếm vùng biển Quốc tế nào đó tùy sức mạnh của họ mà nhân dân Thế giới bị phục tùng sức mạnh của họ (chẳng hạn: Mỹ cũng sẽ tự tuyên bố được các 'vết dầu loang' của họ là MY tùy ý theo khả năng áp đặt được dựa theo một số 'liên quan địa chính trị' và kinh tế xã hội của họ; chiếm hết 1/4 biển Thái Bình Dương chăng?).

   Để che lấp 'tài sản' của nhân dân Thế giới ở Biển Đông mà
Trung Quốc muốn chiếm đoạt thì họ sử dụng chiến thuật gì? Trả lời đó là:
   1/Tăng cường xung đột với tất cả các nước như Nhật Bản, Ấn Độ...(và tất nhiên cả các nước Đông Nam Á), nhằm đánh lừa nhân dân Thế giới là Trung Quốc đang thực hiện chính sách bành trướng nhằm chiếm đoạt 'biên giới' của nước khác (nếu nhân dân Thế giới hiểu cũng phần lớn chỉ mức đó; nhưng ở đây Trung Quốc tạo cớ là 'đang tranh chấp', nếu ai tìm hiểu sâu thì cũng chỉ coi là Trung Quốc xâm chiếm của láng giềng). 
  Mở nhiều mặt trận 'xung đột' nhằm che mắt nhân loài ở Biển Đông.
  2/ Muốn dùng kiểu 'T' chiếm hết Biển Đông (muốn chiếm 'Q') và được nhiều thì sẽ mở rộng 'T' lấn sang của 'V' - 'P' - 'M'...mới đánh lừa được nhân dân Thế giới.
  3/ Thực hiện chiến lược tạo cớ tranh dành ảnh hưởng 'siêu cường', đối chọi, đối kháng Mỹ chuyển trục....với các nước lớn khác (như Mỹ, Ấn Độ, Australia, Nhật Bản....) nhằm tạo phần 'Q' của nhân dân Thế giới bị lẫn lộn kiểu 'biến mất'. 
  4/ Lợi dụng tranh dành một số đảo để phá 'Q' của nhân dân Thế giới và phá các 'V' - 'P' - 'M'....

     Vậy bất cứ công dân nào trên Thế giới đều có quyền được quyền kiện lên tòa án Quốc Tế là Trung Quốc vi phạm pháp luật nếu tuyên bố ranh giới 'đường lưỡi bò' phi lý.
     Nếu Trung Quốc áp đặt được đường lưỡi bò thì chẳng khác gì các vùng biển trên Thế giới ai có sức mạnh đều 'dành làm của riêng' được.
     Một Nhà nước mà vi phạm pháp luật, dành lấy tài sản của nhân dân Thế giới thì dễ suy yếu, nhà nước đó không đủ danh nghĩa. Trung Quốc mà tuyên bố và áp đặt đường lưỡi bò chẳng khác gì dành lấy tài sản của một người dân da đỏ ở châu Mỹ, một trẻ em ở châu Phi, một bà già ở Syria, một chị gái ở EU....

    Vấn đề 'Biển Đông' phải được đàm phán giải quyết 'tôn trọng lẫn nhau, cùng phát triển hòa bình, tuân thủ Quốc tế'. Có như thế mới xứng đáng 'văn minh', mới tôn trọng 'quyền con người' của nhân dân Thế giới (mỗi người dân Thế giới có lợi ích tài sản chung Q).
   (mời xem thêm các bài viết: CHIẾN LƯỢC BIỂN ĐÔNG)
   (Lê Thanh Đức - làm cho chương trình phát triển Liên Hợp Quốc UNDP)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét