Thứ Bảy, 4 tháng 3, 2017

Giỏi võ nhất Thế giới


Trở thành người 'Vô địch thiên hạ - Bá chủ võ lâm' (trạng nguyên võ):

 1/ Thân pháp phải đạt như linh miêu (con mèo). 
   Nhiều phương pháp luyện như hít đất kiểu bật, uốn dẻo, luyện xà...căn bản là phải đạt như vận động viên thể dục dụng cụ (mức chỉ cần khoảng như 4 năm luyện của họ).
   Có những người đô con chỉ đạt mức mạnh của công phu (như: nhấc bổng, bẻ sắt, thân mình chân tay cứng...) thì vẫn mức đẳng cấp cao nhưng vẫn chưa thể đỉnh cao được, bởi không thể đạt đỉnh cao của tiếp cận tấn công và hóa giải.

 2/ Đạt thăng hoa 'nhập thần' như luyện 'thần quyền'.
    Bạn tập môn võ gì thì cũng nên gắng đạt lúc tập như nhập thần. Lúc đó bạn múa may quay cuồng ít mệt và ít đau, lúc đó bạn sẽ tự biến thế ảo diệu được giũa các thế võ (thế này biến ra thế kia ảo diệu). Tất nhiên khi học mức cao bạn đạt đúng từng thế võ và ít những đường đi thừa của động tác. 
    Cái 'can đảm' lớn nhất là đạt thần khi xuất võ. Nếu cứ tính toán đòn theo kiểu 'võ mồm' thì chỉ cần một tay nhiều người cũng có thể nói được cách hóa giải mọi chiêu và ra đòn nào cũng sợ sẽ có đòn khắc chiêu...
    Lúc có cái can đảm lớn của nhập thần bạn mới nhanh nhẹn trong các đòn thế. Chẳng hạn: kiểu nhập thần thì đòn đá của bạn sẽ thanh thoát mà không kiểu sợ lúc đá hở bộ hạ...
    Tất nhiên có những cao thủ sẽ lấy tĩnh chế động, tức là thủ thế chờ đối thủ ra đòn mà khắc chế lại theo các đòn đã tập thạo (hoặc mình tấn công theo đòn hiểm tập sẵn). Khi đạt mức đó rồi thì muốn cao thủ võ lâm hơn nữa bạn phải đạt nhập thần. Nhập thần bạn mới biến ảo các chiêu chứa trong đó cách lấy tĩnh chế động hoặc cách ra đòn tập thạo ở mức cao, vì sao vậy? vì bạn đã cao thủ lấy tĩnh chế động hoặc ra đòn tập thạo thì khi nhập thần bạn sẽ biến ảo các chiêu hư thực mới dễ gài bẫy đối phương vào 'cuộc của mình'.
    Bạn đừng chê 'thần quyền' hay võ say bởi ở đó trước nhất họ có cái 'đảm' lớn...
   
    Luyện võ mà chưa đạt thăng hoa thì chưa thể là đỉnh cao. Khi đạt thăng hoa thì thân pháp biến hóa, con người bay bổng như thoát đạo...Ngày nay nhiều môn phái quá phô trương chiêu thức hiểm lúc trình diễn để 'chứng tỏ' mà làm võ sinh xa dần đạo võ. Người tập võ thì nhiều lúc chỉ thích tỏ phô trương đòn thế mà không có được cái hư thực của chiêu thức...và cũng vì thế mà thân  pháp lâu thành.
   Nhìn cao thủ luyện võ bạn sẽ thấy cái ảo diệu như 'thoát đạo' chứ không phải cái gò bó của tỏ đòn đánh...
    (mời xem thêm cách cách thăng hoa https://sites.google.com/site/weblethanhduc/xay-dung-con-nguoi/cach-thang-hoa)

 3/ Bạn phải đạt công phu (cứng, sức, thạo):
     Có thể là những công phu bụng cứng, tay cứng, chân đá tung bì cát vài chục kg...
     So với thời gian thi đấu thì phải ra đòn liên tục vài giờ không mệt, hoặc hư thực mà có thể đấu cả buổi. Làm sao đạt kiểu đó? bạn nên biết có vận động viên lực sỹ của Nga hăng say tập đến mức nếu trong ngày đến giờ đó chưa tập thì chân tay bứt rứt vì cơ bắp không được giải phóng năng lượng hoặc là có vận động viên có thể đá liên tục hàng giờ...
    Có thể không luyện công phu đấm vỡ gạch nhưng tập đánh chưởng bằng ức bàn tay (hít đất bật) mà theo tuyệt chiêu triển khai thì vẫn có thể hạ được võ sư do lòng bàn tay vẫn đủ độ cứng, hoặc đòn đá ngang không tập đá bì cát hay cây cối mà chỉ tập cực nhanh và mạnh vẫn đủ sức hạ mọi đối thủ bởi độ cứng của lòng bàn chân đã tự có do chịu sức nặng cơ thể đi lại hàng ngày, có thể không luyện công phu gì nhưng có tuyệt chiêu cùi chỏ vẫn hạ nốc ao...Đòn tuyệt chiêu luyện quanh năm tới mức như chớp vẫn có thể hạ mọi đối thủ. Tất nhiên mức này chỉ phòng thân chứ chưa thể vô địch thiên hạ bởi bị bó hạn chế đòn đánh mà không biến ảo được, khác với người nắm đấm hay chưởng bàn tay đều cứng như sắt...
    Chẳng hạn: tôi có đòn cao thấp vào sát rồi tung cùi chỏ...Tuy mình không phải võ sư nhưng ngày nào cũng tập thêm đòn đó khoảng 10 lần (thân pháp tự nhanh của tập những cái khác) thì vẫn cứ ra đường 'sợ không dám triển khai đòn đó', vì sao vậy? vì những người tập võ bình thường thì mình trình diễn chậm cho biết sẽ tấn công như thế mà khi bắt đầu tấn công vẫn không thể đỡ được (có điểm dừng cùi chỏ không thì vỡ mặt hoặc ngực). 
    Công phu: cứng và cách triển khai.

 4/ Có tuyệt chiêu của những đòn tấn công và phòng thủ mà càng biến ảo và hiểm hóc càng mức vô địch.
   Vô địch thiên hạ là phải thạo và chủ động được mức biến hóa mọi đòn. 
   Có những đòn biến hóa tuyệt chiêu tập nhiều tới mức nhanh như chớp và cách vào - cách hóa giải rất hiểm. Tích lũy rất nhiều đòn biến hóa thì càng trên cơ đối thủ.
   Thủ pháp đòn đánh hay đỡ đã cực nhanh thì vẫn phải có rất nhiều tuyệt chiêu đòn đánh dẫn nhập để vào được đối thủ hoặc hóa giải, chẳng hạn: nếu chỉ một đòn đá cực mạnh và nhanh như chớp thì vẫn khó chạm được đối thủ hơn là có vài đòn dẫn nhập để tới lúc tung đòn đá quyết định...(tuyệt chiêu: ghép vài thế hoặc nhiều thế...)
 mời xem thêm https://sites.google.com/site/weblethanhduc/vo-dhich-the-thao/ky-vuong
 5/ Đạt chính xác.
     Tập luyện để đạt tấn công hoặc hóa giải phải mức đạt trúng  những vùng cơ thể, bởi có những vùng cơ thể chỉ cần mức công phu bình thường cũng hạ gục hoặc có những vùng cơ thể người bình thường vẫn chịu được đòn đấm vỡ gạch. Có những vùng cơ thể tạo khắc chế nghịch đối thủ dễ gãy hoặc ngã.
     Trong cái biến ảo của nhập thần thì phải đạt mức chính xác của vùng tấn công.
     Người ta thường tập bằng 'hình nhân' hoặc những đòn tuyệt chiêu, những cách tiếp cận, vùng của đòn đánh sẽ khống chế bằng sức mạnh (đá quét gãy cây), đúng thế võ...
 
     Sự đồ sộ của những phái võ là chứa trong đó các thế võ với cách đạt biến hóa, cách tích lũy triển khai tuyệt chiêu...Mức tranh hùng sẽ tích lũy đẩy cao phái võ.
     Đạt công phu (cứng, sức) và biến hóa là mức đạt đẳng cấp võ, nhưng cũng vì thế mà nhiều người chỉ cần mức 'công phu' gì đã khó tìm được đối thủ, trong vùng vì thế theo thời võ học kiểu manh múm (ít xuất hiện cao thủ võ lâm bởi học chuyên cần đúng chuẩn mực phái võ khoảng 6 năm đã cực giỏi).
      (mời tham khảo cách giỏi võ https://sites.google.com/site/weblethanhduc/vo-dhich-the-thao/gioi-vo).

 6/ Tố chất: Tư chất con người, ý chí, phản xạ....
     Cũng 5 thế võ của một môn phái nhưng có người triển khai rất hay, có người chỉ đạt mức khá... Bởi vậy trong cùng một môn phái vẫn khó tìm được người là 'ngôi sao' võ thuật. 
     Cũng những tuyệt chiêu đó nhưng có thể tùy thời mà có người của môn phái này hạ gục được người của môn phái khác lúc đấu, người khác cùng môn phái lúc khác lại không. Đạo võ vì thế mới vô bờ bến, bởi cũng chiêu đó bày trò học trò này thì thua lúc đi tranh hùng, nhưng học trò khác lại thắng. Sư phụ giỏi không vì tuyệt chiêu thua mà tìm tuyệt chiêu khác bày cho học trò mà có thể do cách triển khai tuyệt chiêu phụ thuộc sở học từng người...Tất nhiên sự phụ giỏi là người có nhiều tuyệt chiêu mà biết cách mức cho ra với các đối thủ.

     Bạn đã muốn luyện võ để trở thành vô địch thiên hạ chưa? bạn đã là võ sư thì biết được mức mình đang ở đâu. 
   ( mời xem hướng rèn luyện https://sites.google.com/site/weblethanhduc/xay-dung-con-nguoi/huong-ren-luyen).
     Mình có thể lông chuối mà hít đất chỉ bằng hai tay hơn chục cái. Không biết có bạn học sinh - sinh viên nào muốn cách luyện theo để những khi vui bạn hội hè biểu diễn mà lác mắt các bạn nữ?
     Phái võ Nhất Nam thì bài quyền dùng bàn tay như chưởng nhiều mà khó cho những người mới theo tập, bởi dùng 'tay đao' thì phải khổ luyện cực lớn mới thành. Phái Việt Võ Đạo thì quá phô đòn hiểm mà làm môn sinh khó xuất thần (ngược lại dễ tỏ kích động)...Mình luyện Võ Đang đã lâu năm vì sức khỏe, chứ thời xưa mình mà luyện Nhất Nam thì biết đâu võ học Nhất Nam đã không bị thui chột dần như giờ...
     Mong ngày sẽ khám phá cái hay võ Nhất Nam.
   Mình có xyz bước phát triển mới, Mỹ mới thoát nợ công (hãy đầu tư mình sẽ làm) - Lê Thanh Đức https://www.facebook.com/lethanhduc

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét