Thứ Bảy, 4 tháng 3, 2017

Sea games 28 Việt Nam đang sợ Thái Lan nhất ở vấn đề là


  Theo dõi vòng loại World Cup 2018 và Asian Cup 2019 chúng ta thấy:
  Các đội bóng mạnh thường có những cầu thủ giỏi rê bóng mà tạo đột phá (đội Thái Lan và Việt Nam đều có vài cầu thủ như thế). Nhưng khi một đội bóng mà có các cầu thủ ở các vị trí khống chế bóng giỏi, chỉ rê dắt bóng ngắn mà thường đập tường chuyền bóng nhanh đảo qua các vị trí với nhau để đưa bóng về cầu môn thì ta cũng nên coi đó là 'cả đội bóng rê bóng giỏi' (nên đặt tên gọi như vậy - ký hiệu S). 
  Để hình thành 'S - đội bóng rê giỏi' thì các cầu thủ phải có kỹ thuật giỏi của khống chế bóng người khác chuyền tới và tốc độ 'chay và chuyền' vị trí mới. Muốn đạt vậy thì cầu thủ giỏi nhưng huấn luyện viên phải đã tập nhiều cho đội bóng tạo 'gắn kết' và quen kiểu chơi đó (kiểu chơi đập chuyền bóng đảo nhanh rối tung cả mắt đối phương).
 Xem trận đấu đội tuyển Việt Nam thua Thái Lan ngày 24/5/2015 chúng ta thấy Thái Lan đã đạt cả đội bóng kiểu 'rê S', còn Việt Nam đang thua. Kiểu cả 'đội rê bóng S' rất khó cho các chiến thuật chống đỡ, Việt Nam phải chú ý đấu pháp với kiểu này, chứ mọi kiểu đấu pháp khác đội tuyển Việt Nam trong 'lịch sử' đều đã từng vượt qua.
  Đội tuyển Việt Nam xét về tinh thần gắn kết và kiểu 'luyện' thì có vẻ như chưa đạt kiểu 'cả đội bóng rê S' (ít luyện? chất lượng từng cầu thủ? cách gắn kết? 'hot khác nhau'?...). Việt Nam có thể ít luyện kiểu đó, nhưng nếu ít luyện và chưa có đấu pháp 'khắc chế'  thì gặp kiểu đó tất nhiên dễ bị đối phương cho rối. 
  Mọi đấu pháp khác Việt Nam đã trải qua, nhưng gặp đội bóng chơi kiểu này ta vẫn đang còn lúng túng (đội bóng trên cơ họ mới tự tin đấu pháp này; ta ít thấy bị đấu pháp này vì các đội bóng khác ở Đông Nam Á chưa nhỉnh hơn ta)
   Mình sẽ trình bày cách khắc chế sau nếu Việt Nam gặp Thái để đề phòng.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét