Thứ Bảy, 4 tháng 3, 2017

Lý do thua Myanmar trận bán kết Sea games 28



 Xem trận đấu ta thấy các cầu thủ Việt Nam đá rất hay, chiến thuật của huấn luyện viên rất giỏi. 
  Vậy thua ở chỗ nào? trả lời:

  Chúng ta đã đã trao cho Myanmar một cơ hội duy nhất và cơ hội đó đã tạo may mắn cho họ.
  Khi ta thua bàn thắng đầu tiên rồi gỡ hòa thì đấu pháp thế là tốt, bàn thua đầu không nói lên điều gì. Nhưng cơ hội duy nhất ta trao cho họ là 'một quãng thời gian' ngay sau khi gỡ hòa 1 - 1. Lúc này Việt Nam đang hưng phấn dâng cao để nâng tỷ số, trong khi đó Myanmar đang trở lại vùng lên mạnh mẽ, mà nên nhớ họ phản công từ đầu trận với những quả chuyền rất nguy hiểm. Đôi công lúc này xét góc độ thì là 5 ăn 5 thua cho cả hai (Việt Nam đang hưng phấn, họ đang vùng dậy), mà may mắn dành cho họ. Nếu chúng ta tạm thời hơi co lại với chiến thuật 'giữ chặt - phản công' trong quãng khoảng 10 phút tiếp theo này (khi hòa 1-1) thì quý biết mấy (biết họ chắc chắn sẽ dâng), khi đó cơ hội dành cho ta là 6 thì họ chỉ là 4. Hơi co và phản công sắc bén là tước đi cơ hội duy nhất của Myanmar cả trận đấu (khi hòa 1- 1). Họ chỉ có một cơ hội duy nhất được trao lúc này.
  10 phút chiến thuật quý giá nhất bị bỏ lỡ mà ai cũng biết nhưng không thực hiện được, vì sao vậy? vì
1/ ai cũng biết họ sẽ vùng lên dâng đối công mà không phòng thủ co cụm nữa sẽ phù hợp Việt Nam phản công sắc bén, và biết họ sẽ vùng lên thì phải hơi co về. 2/ Cầu thủ Việt Nam đang hưng phấn mà vẫn dâng cao. 3/ Huấn luyện viên vấn để như cũ vì muốn tạo hưng phấn lấn át và muốn duy trì hưng phấn. 4/ Khán giả nhà muốn tạo đà phấn khích 'trên cơ'.
  Chỉ sai lầm có 10 phút của cả giải. 10 phút này không ai là người Việt Nam chịu nhẫn nhịn, chịu 'vờ lùi' mà được trao cơ hội lớn lên và lấy hết cơ hội duy nhất của Myanmar. Sau khi gỡ hòa 1- 1 thì hơi co thủ chặt phản công nhanh trong 10 phút rồi lại quay lại đấu pháp như đầu trận đấu thì tốt (vì ta đang hứng dâng cao quen hở, họ vùng lên, chiến thuật phản công sắc bén dễ áp dụng - Việt Nam giải này có cái dở không có chiến thuật nhử)

   
  Trước đây, trận chung kết World Cup 2014 mình thấy đội Đức sẽ thắng Argentina và có tuyên bố trên facebook trước khi trận đấu diễn ra mời xem 'Vì sao dự đoán đúng Đức vô địch và trận chung kết 2014 sẽ 'cởi mở'' https://sites.google.com/site/weblethanhduc/vo-dhich-the-thao/vi-sao-du-doan-dung-dhuc-vo-dich-va-tran-chung-ket-2014-se-coi-mo 

Thua Myanmar do thiếu may mắn, tiếc tuột mất chức vô địch nhưng có cái tiếc cũng lớn lao nữa là không được gặp chung kết với Thái Lan để dù thua thắng mà biết xu hướng đào tạo lớp tài năng trẻ của ta mấy năm qua so với Thái (nhất khu vực) như thế nào
Č

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét