Thứ Ba, 14 tháng 7, 2009

Để không bao giờ nhàm chán!


C
ó lúc nào bạn thấy nhàm chán sự việc?! Chia sẻ phấn đấu sự việc để luôn hứng thú của mình nhé!

Những sự việc lao động cuộc sống và sứ mạng là ta luôn dồn hết tâm trí sức lực để phấn đấu.

Chia sự việc còn lại bằng 3 kiểu việc:

- Tập thổi sáo trúc. Dành hàng ngày từng phần thời gian hợp vừa tự tập luyện và thưỏng thức( phải mốc thời gian cố định- điều độ hàng ngày mới mãi không chán). Người ta thích sưu tầm các thứ (như chơi tem...), mình thì tìm sưu tầm những bài hát hay gắng tập thổi cho đạt say sưa hay nhất. Hy vọng đạt lúc thăng hoa thổi chỗ tự do giữa mọi người qua lại mà tự nhiên tự tại như không, bay bổng theo nhạc lý..

- Tập võ. Mình thích tập Trường quyền phái Võ Đang. Dành hàng ngày khoảng một giờ tập theo 32 thế võ. Gắng luyện đạt biến hoá như múa, như tự do giữa trời đất, động tác nhu nhuyễn để hoà thuận, cường trường để phát ra hùng dũng. Đạt 32 thế như thăng hoa nhất mọi động tác hành động con người mà phấn chấn giữa sôi động cuộc sống mà 'đạt đạo động tác vậy' (tập giữa chốn sinh hoạt văn hoá mọi người, không vì mục đích giỏi võ để chèn ép người khác- chỉ nhờ tự biến hoá giỏi và cường trường để lúc chế ngự).

Thời gian còn tự mình đi tới mọi nơi, xem tham gia mọi thứ sinh hoạt văn hoá xã hội- gặp gỡ (đi dạo Quảng trường, đi xem lễ hội, gặp bạn cà phê...). Quá trình đó mà tôn trọng nơi đến, ứng xử văn hoá lịch sự, rèn phong cách đạo đức. Ngao du mà lấy được sự phấn chấn tinh thần là đạt! Tham gia mọi sự việc cùng mà gặp ứng xử tốt gắn bó mọi người từng nơi đó không phân biệt, đâu cũng là nhà. Gặp cùng bạn, cùng tri kỷ cùng đi, không gặp thì cũng tự mình tự do tự tại ngao du khắp! Tham gia mà lịch sự không phân biệt mọi người rèn tính tự chủ và đạo đức tốt với tất cả mọi người, góp 'nền' cho đời!

Bạn gắng sắp xếp ngoài sự việc lao động và sứ mạng chính ra thì có 3 sự việc kiểu đó sẽ giúp bạn cuộc sống vô cùng thú vị (kiểu thổi sáo, kiểu tập võ gắn sự phát triển riêng... sự việc thổi sáo, tập võ của bạn có thể thay phù hợp bằng những sự việc tương xứng...những ngại ban đầu là do tinh thần còn kém thôi, những sự việc kiểu đó còn chưa có là do bạn chưa khám phá ra kiểu phấn đấu rèn luyện- dễ thăng hoa mà cũng khó thực hiện đấy chứ? ).

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét