Thứ Ba, 14 tháng 7, 2009

Hoà bình Palestine và Israel



Hoà bình Palestine và Israel December 31, 2008

Nhật ký ngày 31/12/2008 công việc tham gia làm cho chương trình phát triển Liên Hợp Quốc UNDP (Lê thanh Đức - tel:01234321000):

N
hân dân hai nước Palestine và Israel được sự bảo trợ Liên Hợp Quốc thành lập nhà nước Palestine độc lập, cứ phát triển kinh tế - văn hoá..giữa nhân dân hai nước.
Những vấn đề:
- Fatah đã đồng thuận phát triển cùng Liên Hợp Quốc và nhân loài (kinh tế, văn hoá...).
- Hamas gắn phong trào ảnh hưởng phần với người dân Palestine (có phần đại diện, có phần sai). Những đã làm muốn gắn phần chi phối thành lập nhà nước Palestine.Hamas tồn tại phần dựa vài nước, có lúc thành công cụ nước khác tham gia (gián tiếp khi yếu không tự lập được...). Mâu thuẫn kìm hãm: Israel, Iran, Mỹ, Nga, Eu, các nước Ả Rập...
Liên Hợp quốc bảo trợ thành lập nhà nước Palestine với hai Đảng.
Chính sách phát triển không dựa riêng vài nước, các nước 'lớn - nhỏ' không được tranh dành lôi kéo ảnh hưởng riêng...Ngoại giao với mọi nước được lợi thế nhờ Liên Hợp Quốc tài trợ.
Nhân dân được hưởng kinh tế, văn hoá xã hội, khoa học...với nhân dân các nước.
Hamas được bảo trợ Liên Hợp Quốc (bằng phương pháp) để luôn tồn tại (sợ tham gia không được bình đẳng, bị thu hẹp) nhưng với cương lĩnh chứa văn minh, hoà bình Thế giới.
Trong nhà nước một số Bộ chỉ để duy trì guồng trôi chảy thì chia nhau giữ (giữa hai Đảng) theo tiêu chí người giữ địa vị được Liên Hợp quốc giúp đào tạo kiến thức tiến bộ nhất.
Một số Bộ đòi hỏi thi thố cách quản lý kinh tế xã hội (khoa học sản xuất...) thì bầu chọn hai Đảng.
Cách thành lập chính phủ, Liên Hợp Quốc có phương pháp tốt với luôn tồn tại hai Đảng với đường lối phát triển Đất nước đúng tiến bộ nhân loài.
Có Liên Hợp quốc được tham gia giám sát thực thi bình đẳng hai Đảng khi thi thố bầu...an ninh trật tự tôn trọng nhau đúng pháp luật.Mọi nước và Liên Hợp Quốc thông qua và bảo trợ.
Không nước nào được can thiệp, gây ảnh hưởng để thay đổi chính sách hoà bình đó. Vi phạm bị Liên Hợp Quốc lên án và cô lập.

Thời gian, Nhà nước Palestine đạt tiến bộ, hai Đảng với đưa lại phồn vinh, hạnh phúc mọi người dan Liên Hợp Quốc giảm dần trung gian.
Liên Hợp Quốc vì mọi nước tạo môi trường phát triển kinh tế văn hoá tốt (phương thức sản xuất, giáo dục...). Đấu tranh các tôn giáo phát triển hướng ra sai với các tham vọng chính trị. Phát triển các tôn giáo phù hợp theo tiến bộ nhân loài.
Trong quá trính đi tới lộ trình đó:
Hamas bắn rôckét sang thì Israel được quyền đáp trả đúng lại (theo cách tính mức độ 1 quả rốckét gây bất an, phá môi trường an ninh thời gian và nơi cuộc sống) và phần đáp được hơi nhỉnh hơn với nơi 'những nhóm tổ chức' được quả rốc két đó (phá trước bị thiệt hơn).
Israel sẵn sàng dừng ngay tức khắc khi không kiểu bắn rốckét và để Hamas chọn theo hướng tiến bộ Liên Hợp Quốc đó.
Các giai đoạn qua, Hamas có thể chưa tin tưởng mà vẫn bắn rốckét tuỳ tỷ lệ niềm tin với Liên Hợp Quốc.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét