Thứ Ba, 28 tháng 2, 2017

Cách choi cờ bạc thắng

Bạn muốn ra giang hồ không bị chìm trong cờ bạc mà còn nay đây mai đó cao thủ tay chơi được!

  Cờ bạc có nhiều mức từ trung bình tới khá và đạt đỉnh cao vua cờ bạc...(mời xem cao thủ ở https://www.facebook.com/lethanhduc)

  Khi đạt được mức trung bình thì bạn đã có thể kiếm tiền từ các cuộc chơi và ung dung cuộc chơi với những người thích cờ bạc mà bạn biết. Hãy tham khảo một trong những cách của đạt mức trung bình ở cách chia bài gian lận: https://sites.google.com/site/weblethanhduc/-tay-choi/cach-chia-bai-gian-lan
   Chỉ cần bạn biết qua CAO THỦ 'TAY CHƠI' https://sites.google.com/site/weblethanhduc/-tay-choi thì bạn sẽ không bị bán nhà, không bị nhấn chìm trong các cuộc chơi ở mọi nơi. Đó chỉ mới ở mức 'trung bình'.

   Bây giờ mình trình bày cách giỏi cờ bạc ở 'mức khá' (mức mà bạn có thể làm mưa làm gió bắc nam). Có nhiều bí quyết của cao thủ đạt mức khá, mình chỉ trình bày vài bí quyết đặc trưng nhất để cho kiếp giang hồ ai đã dính vào có ngày tỉnh được ra:

   1/ Chơi cờ bạc hay có tình trạng đánh dấu bài, khi biết càng nhiều quân bài thì càng chắc thắng nhưng những người chơi lâu năm khắp nơi và cờ bạc lớn đều biết cách 'khống chế' để không 'làm dấu quân bài' được. Vậy cao thủ 'mức khá' trên Thế giới sẽ làm cách nào? trả lời:
 - Chẳng hạn đơn giản như chơi 'xiểng' (tiến lên miền nam) hay chơi 'phỏm'...thì bạn có biết những quân bài nào quan trọng nhất hay không? đó là, chơi xiểng thì 4 quân bài Q vì khi chơi bài 'xiểng' sợ nhất là một nhà bất ngờ chạy một dây dài không nhà nào bắt được mà về nhất dẫn tới thắng rất đậm 3 nhà còn lại do thúi hàng và thúi 2...Nhưng khi tìm cách ngăn không cho nhà đó đi thì bạn không muốn phá bài đẹp ra vì nghĩ họ chưa chạy một lúc hết hoặc họ ra '2 chuồn' chặt cướp cái bạn khó dám ra '2 cơ' ngăn vì những vòng đầu sợ bị hàng đè...Nếu bạn biết được phân bổ 4 quân Q ở những nhà nào thì kèm với cách chơi giỏi (kèm quan sát những quân đã đánh) bạn ước đoán được gần như chính xác nguy cơ những nhà nào có dây dài và 'dây to' (chú ý 'dây to'). 4 'quân Q' quyết định nhất cho hình thành các dây to. 3 dây to nhất QKA cũng bắt đầu từ Q hoặc những dây dài mà nhỏ (bởi thiếu quân Q) thì cũng không đáng sợ....
   Làm chủ, nắm được nguy cơ dây to và dài thì bạn ít bị 'thúi 2'  hoặc ra 2 sai dễ bị hàng đè. Khi chơi mà một người lách được hàng và thúi 2 thì không bao giờ bạn bị thua đậm ở cuộc chơi cả.
  Chơi 'phỏm' thì nắm được 4 quân J ở những nhà nào thì lợi thế rất lớn bởi biết được xu thế tích lũy phỏm to ở mỗi nhà và cách chạy nước rút quân to (quân J bởi JQK là giới hạn phỏm trên).
  Có thể tùy cách người chơi mà sẽ chú trọng hơn bộ tứ 4 quân khác nào đó hoặc cách đảo những bộ tứ từ những cuộc chơi (ván chơi).

   Ta thấy bộ tứ 4 quân rất quan trọng. Đánh dấu cả bộ bài thì quá khó nhưng chỉ đánh dấu 4 quân bài thì dễ hơn rất nhiều lần và rất khó phát hiện, chủ động được một cách tự nhiên qua ít ván. 
   Nhiều cách để dánh dấu: vết, bóng, chất, méo...xóc chia...

2/ Một cuộc chơi là luôn có giai đoạn gặp 'đỏ' thắng đậm một dây như: 'hàng nhiều', bắt lụng - thúi 2', ù ...
  Khi 4 người chơi ngang tài thì bạn hãy tìm tới lúc vào cầu gặp dây đậm và lúc đã hết dây (hoặc theo kinh nghiệm với từng 'kiểu chơi'  mà biết dây đậm bao lâu xuất hiện và mức dài) để rút ra (ngừng chơi), tạm dừng hoặc tìm cách kéo dài thời gian (đi đái, chơi chậm, cãi nhiều, xem bài, lộn xộn xóc bài rơi..). Mời xem thêm cờ bạc giỏi vẫn thua  https://sites.google.com/site/weblethanhduc/-tay-choi/co-bac-gioi-van-thua

3/ Quan sát những người chơi:
    Mọi cao thủ cuộc chơi đều rất giỏi quan sát lối chơi mỗi người khác (từ cách xếp bài, lối đánh, mức xuất hiện 'bất ổn' - mất tự chủ...)
  - Cách quan sát cũng rất nhiều cách mà vừa dấu đươc bản thân vừa tấn công được đối phương hoặc làm chủ quan, mất tập trung, không che dấu được 'tâm lý'...
  - Biết cách khi tấn công 'tâm lý'. 
   Mời xem thêm Tính cách tốt mỗi người https://sites.google.com/site/weblethanhduc/xay-dung-con-nguoi/tinh-cach-tot-moi-nguoi

4/ Chọn vị trí ngồi và biết mức giỏi - lối đánh từng người

  Chơi bài là ngoài cái giỏi của mình còn phụ thuộc độ may rủi bài lên của mỗi người tốt xấu, do đó mình phải biết mức phán đoán tham gia mỗi nhà có được và mức cá cược lối đánh từng quân bài (đánh mỗi quân bài là nhiều lúc như đặt cược 'thoát' hay 'không thoát'). Chẳng hạn: nhà nóng chạy (hay tham) dễ phá làng gây ù cho nhà khác; nhà 'phát cái sai' gây nhà khác cướp cái và chạy hết bài (tuy họ thúi đôi 2 nhưng mình có thể cũng bị thúi một 2).  Biết khi kiểu mạnh nhà ai nẫy chạy...mà chờ mà theo.
  Lối chơi mỗi người và cách phối hợp sắp xếp ngồi là rất quan trọng.
  Thường cao thủ chơi ở 'mục 3 và mục 4'.
  Có nhiều người chơi nhưng bạn giỏi là tích lũy biết hay đoán được' mức và kiểu chơi từng người' ('đoán' vì: những nguwoif mới gặp....). Bạn cao thủ thì phải giỏi 'cao thủ gà' (dấu mọi mức).
  Mời xem thêm Người phát triển cực giỏi https://sites.google.com/site/weblethanhduc/xay-dung-con-nguoi/nguoi-phat-trien-cuc-gioi---tro-thanh-dan-dau

 5/ Nguyên tắc chơi:
   - Với tất cả mọi yếu tố bạn tích lũy được thì bạn phải tổng hợp được thành nguyên tắc chơi, có như thế bạn mới leo bậc giỏi và thi thố được. Có nguyên tắc chơi bạn mới đi đúng hướng và tích lũy bổ sung được.
   Hiểu như thế nào về nguyên tắc chơi? chẳng hạn một ý nhỏ: khi bạn đã cao thủ thì chơi phỏm với số vòng và quân đã ra, với tổng số quân loại gì đã xuất hiện và quân của mỗi người đã đánh thì bạn ước lượng được tổng điểm của tất cả quân bài đã đánh, khi đó bạn biết phải chạy quân gì để không bị ăn hoặc là cuộc đua tẩy điểm (mình tháo quân, làng cũng tháo quân nhưng chậm chân hơn). Ở đây là khác với những quân bài đã rõ nhà dưới không ăn được và làng hết chạy theo, khác với giỏi cách chơi biết mức mỗi nhà có (mức mà nhiều người chơi giỏi lâu năm đều đạt). Phương pháp này kết hợp trên mức biết mỗi nhà như thế nào. Cao thủ của vua cờ bạc cũng là một ý đó - rất nhiều yếu tố nữa của 'vua cờ bạc' (chứ ngắt để câu khi kết hợp với phán đoán thì mọi người chơi lâu đạt giỏi đều đạt).
  Có nguyên tắc chơi đặt bạn xác xuất thắng nhiều và thắng đậm, ít thua đậm từng ván.
  Những gì là nguyên tắc chơi? đó là: chạy dây thắng đậm; chu kỳ; tâm lý; đặt xác xuất từng ván với quân bài lên, quân bài đã ra; nhận định mức và lối chơi từng người; 'hiểu lên bài của làng ít nhất sẽ xuất hiện nhà có kiểu mức bài' (chẳng hạn: chơi xiểng 4 nhà thì xác xuất xuất hiện một nhà có dây 5 quân là rất lớn mà phòng chạy dây); 3 quân QKA liền nhau thì xóc bài dễ vẫn gần nhau (khi đó không có quân Q chia nhà mình thì lần lượt những nhà kế tiếp sẽ có quân Q rồi K rồi A, nếu quân A về mình thì nhà trên quân K nhà trên nữa quân Q); quan sát xóc bài; thói quen xếp bài; bắt nói để bị lộc lộ hoặc phải tỏ che dấu kiểu khi bài có 'hàng'....
      
  
  Còn nhiều bí quyết nữa của cờ bạc 'mức khá' mà chỉ cần biết bạn đã tung hoành nam bắc được (chơi liêng cũng có nhiều kiểu).
  Những bí quyết nêu ra vì để mọi người không bị chìm ngập trong cờ bạc đánh mất cuộc sống. Bạn hãy nhớ những bí quyết nêu ra là đã lộ khắp nơi mà đừng chơi gian cướp của người khác. 

  Bạn đã biết lý do thua rồi chứ? với công sức bỏ ra bạn hãy dành lao động đường hoàng thì đã có cuộc sống tốt đẹp. 
  Bạn đam mê thú vui sự phong phú thi thố chăng? trả lời: chỉ là nhất thời thôi, chứ nếu bạn chìm sâu trong cờ bạc thì trong cuộc chơi sẽ lặp đi lặp lại 'kiểu bài ra' của nhiều lần trùng nhau. Khi đó bạn sẽ: mất hết sức khỏe 'do còm lưng cày', thích lối sống bó hẹp 'trong phòng', 'nô lệ của được thua' không xứng với lao động chính đáng thu về...Cờ bạc góp phần làm con người 'méo mó', thiếu chia sẻ....

  Mình biết mức đỉnh cao của 'vua cờ bạc' nhưng không theo vì con đường mình phấn đấu cho Chương trình UNDP và hãy xem mục đích mình  ở https://sites.google.com/site/weblethanhduc/home.
  Còn mức bí quyết 'vua cờ bạc' thì không thể trình bày được vì chẳng khác nào 'đưa dao đi đâm thiên hạ'. Mình không theo con đường 'vua cờ bạc' để kiếm tiền vì mình có cái này: Con đường xã hội tương lai  https://sites.google.com/site/weblethanhduc/xa-hoi-tuong-lai/con-duong-xa-hoi-tuong-lai

  Ghi chú: Mình chưa bao giờ áp dụng bí quyết với ai, mình chỉ làm 'con gà' (mời xem https://www.facebook.com/lethanhduc)

 Lê Thanh Đức - bài viết 27/12/2014

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét