Thứ Hai, 17 tháng 9, 2012

Chiến lược ngăn chặn nguy cơ 'hạt nhân Iran'


C
hiến lược ngăn chặn nguy cơ 'hạt nhân Iran':


  I - Các nước trên Thế giới không quan hệ tiếp đón mời thăm với cá nhân Tổng thống Iran Ahmadinejad. Bởi Tổng thống Iran Ahmadinejad đe dọa xóa sổ người dân nước khác, vi phạm 'quyền con người', phá hoại 'văn minh nhân loài'.
   Từng người dân Israel được kêu gọi người dân Thế giới không thừa nhận Tổng thống Iran Ahmadinejad bởi đi ngược xu thế văn minh nhân loài, không đảm bảo 'quyền con người'. Tổng thống Iran Ahmadinejad không đại diện đúng mong muốn tiến bộ 'hòa bình, bình đẳng, bác ái' của người dân Iran, của nhân dân Thế giới.  
  II - Kế hoạch tấn công vào 'cơ sở hạt nhân Iran' của Israel:
   Bước 1: - Israel được đồng minh và các nước trong khu vực tạo thuận lợi dùng 'bom và tên lửa' tấn công 'cơ sở hạt nhân Iran'.
   Bước 2: - Trong quá trình tấn công 'cơ sở hạt nhân Iran' thì Israel phòng thủ và đánh trả các lực lượng như Hezbollah nếu bị tấn công.
   -Israel phòng thủ và đánh trả vào 'hệ thống tên lửa của Iran'. Israel chỉ đánh trả vào 'hệ thống tên lửa của Iran' và những 'liên quan hệ thống tên lửa' nhằm làm giảm dần bị tấn công 'tên lửa' mà không tấn công vào các lực lượng quân sự khác của Iran (nếu lực lượng khác tham gia thì có đánh chặn, như: 'tàu chiến' ...).
    Với Iran thì Israel chỉ thực hiện 2 mục tiêu: 'mục tiêu 1 là' phá 'cơ sở hạt nhân'; 'mục tiêu hai là' đánh trả 'hệ thống tên lửa' nhằm giảm dần bị tấn công vào lãnh thổ Israel.
   - Israel vận động mọi nước trên Thế giới ngặn chặn leo thang 'tấn công qua lại bằng quân sự' khi ném bom chấm dứt. Bởi sự tấn công và chỉ tấn công vào 'cơ sở hạt nhân Iran' là vì đảm bảo cho sự phát triển của Israel và khu vực không bị nguy cơ tấn công hạt nhân hủy diệt (do Tổng thống Iran Ahmadinejad đe dọa).
 III - Mỹ và đồng minh:
   - Tấn công các 'hệ thống tên lửa của Iran (hoặc các lực lượng khác như: tàu chiến nếu tham gia...) nhằm ngăn chặn leo thang đánh phá Israel. 
   - Đánh trả mọi lực lượng của Iran tham gia phong tỏa eo biển Hormuz.
   - Áp dụng tất cả mọi biện pháp sức mạnh của 'quân sự, chính trị, ngoại giao' để dừng sự tấn công qua lại giữa Israel và Iran khi chiến dịch ném bom vào 'cơ sở hạt nhân Iran' chấm dứt.
 IV - Mục tiêu của chiến dịch: 
    1- Phá hỏng cơ sở 'hạt nhân của Iran'
    2- Ngăn chặn tổn thất và chấm dứt nhanh mức leo thang quân sự.
  V - Nếu Iran cố tình leo thang quân sự 'đánh trả' theo thời gian thì:
    - Mỹ và đồng minh quyết tâm phá 'cơ sở hạt nhân Iran' bằng mọi giá để đảm bảo không có bom hạt nhân.
    - Đánh trả làm tê liệt mọi hệ thống và lực lượng của Iran đang dùng để tấn công Israel và ở eo biển (không đánh trả vào các lực lượng không tham gia).
  VI - Israel thực hiện chiến dịch phá hỏng 'cơ sở hạt nhân của Iran' giai đoạn đó mà giai đoạn sau Iran củng cố xây lại 'cơ sở hạt nhân' thì Israel tiếp tục chiến dịch tấn công tiếp theo như giai đoạn đầu để phá hỏng. Những số lần của chiến dịch tiếp theo nếu xẩy ra không thay đổi cách và mục đích tấn công.
 VII - Mục đích và chiến lược của Israel chỉ nhằm phá hỏng 'cơ sở hạt nhân của Iran' và 'ngăn chặn bị Iran leo thang đáp trả'. Ngăn chặn nguy cơ chiến tranh hạt nhân ở Trung Đông là đảm bảo 'hòa bình và phát triển' cho toàn bộ người dân khu vực nên khi Israel thực hiện chiến dịch đúng như thế đó mọi nước trong khu vực phải tạo thuận lợi.
    Tất cả các nước trong khu vực thống nhất 'chiến dịch' đúng thế để  Iran phải thực hiện đúng 'chương trình hạt nhân'.
 VIII - Iran nếu để Liên Hợp Quốc giám sát và thực thi 'chương trình hạt nhân' thì:
   - Sẽ không bị cấm vận. Mọi nước trên Thế giới sẽ có mối quan hệ vì 'hòa bình và phát triển'.
   - Chính sách của các nước Trung Đông  sẽ cam kết với Thế giới không để bị nước khác lợi dụng can thiệp vào Iran.
   - Mỹ và EU sẽ không can thiệp vào công việc nội bộ của Iran. Nếu xẩy ra đấu tranh quá trình 'dân chủ' ở Iran mà bị vi phạm thì chính sách thực hiện bảo vệ 'con người' sẽ là:
   a/Những bất đồng chính trị được tị nạn sang nước khác. Nếu xẩy ra xung đột nội bộ mà người dân phải tị nạn thì sẽ được các nước trong khu vực giúp đỡ.
   b/Khi xẩy ra kiểu 'mùa xuân Arab' người dân biểu tình mà bị đàn áp, hoặc xẩy ra xung đột vũ trang trong nước thì Mỹ và EU cùng các nước khác chỉ thực hiện chính sách cấm vận Iran. Kêu gọi mọi nước trên Thế giới tạo sức ép trong quan hệ với chính quyền Iran cho đúng sự phát triển 'tiến bộ'.
    Mỹ sẽ cam kết thực hiện chính sách như vậy với Iran bởi Mỹ không cần phải can thiệp quân sự vào Iran như ở Libi vì sự đối kháng của Iran sẽ đặt mọi nước trong khu vực Trung đông chịu sự ảnh hưởng và bảo trợ của Mỹ.
    Nếu Iran có mối quan hệ phát triển với các lực lượng như Hezbollah...mà các lực lượng này phát triển thành tổ chức khủng bố thì Iran phải chịu trách nhiệm và khi đó có sự đồng thuận của mọi nước trên Thế giới và Liên Hợp Quốc thì tùy mức độ mà Iran mới phải chịu sự can thiệp quân sự.
    Mọi nước trong khu vực phát triển vì 'hòa bình, tiến bộ', 'sự dân chủ và quyền con người' được thực thi đúng thì cả khu vực Trung Đông sẽ phồn vinh và hạnh phúc mà không bị tranh dành ảnh hưởng của các nước hoặc đạo Hồi bị những cá nhân lợi dụng cực đoan.
  Nhật ký ngày 22/8/2012 - Lê Thanh Đức làm cho UNDP và có gửi đại sứ quán các nước.
   Mình là con người tự do phấn đấu cho thành công Chương trình phát triển Liên Hợp Quốc UNDP.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét