Thứ Năm, 25 tháng 11, 2010

'Con người tự do'

'
C
on người tự do'
Để đạt 'con người tự do'!
Sự tự do đến cho mọi người khi có hạnh phúc và tính giáo dục!


Để đạt hạnh phúc thì chúng ta phải phấn đấu đi được trên con đường 'đỉnh -nền'. Con đường đạt hạnh phúc là 'đỉnh- nền' bạn à!


'Cá nhân- xã hội' hạnh phúc là nơi văn minh 'đỉnh-nền'

Đỉnh- nền: Xã hội có 'đỉnh' và 'nền'. Khách quan ( người) vừa vươn phát triển xứng 'đỉnh' vừa vun 'nền' cho khách quan khác phát triển.
Làm 'nền': sự kiện hay xã hội ( xem pháo hoa...) hưởng ứng thưởng thức ( cổ vũ trận thể thao hay cho cầu thủ giỏi vươn)...
'Đỉnh': phấn đấu thi thố đạt (giỏi nhất...), xây dựng có 'đỉnh' ( được bầu...).
Làm thầy được gì thì làm, kém gì phải học thì 'tôn' thầy đó ( dẫn tới đạt phát triển tự nhiên mà can đảm không bị 'cái tôi' không dám nhìn nhận những đang kém, không dám khẳng định những hơn).
Cá nhân trong xã hội vừa sẽ đạt 'đỉnh' vừa 'nền' những: một học sinh đạt giỏi nhất được học sinh trường đó tôn vinh, học sinh đó tham gia lĩnh vực khác là trận bóng thì cổ vũ cho cầu thủ giỏi vươn...
Có từng mức 'đỉnh' mức 'nền' ( học giỏi trong trường, hội làng, mức Quốc tế...).
Xã hội phát triển có nhận đúng mức 'đỉnh' và 'nền' ( tiêu chuẩn xây dựng vươn mức 'đỉnh' đúng, hình thành mức 'nền' đúng). Có khả năng phấn đấu mức 'đỉnh', biết hưởng ứng làm 'nền' cho đúng khách quan phát triển.
Xã hội có đủ 'lượng' cho 'đỉnh' và 'nền'; biết trung tâm.

Trình độ phát triển 'đỉnh-nền' phát triển hạnh phúc. Xã hội văn minh phức tạp 'đỉnh-nền' phát triển con người, tính triết lý.
Từ 'nền tới đỉnh' trình độ ở đâu đó quá trình phát triển là hạnh phúc, không phải cứ leo tận 'đỉnh' ( hạnh phúc khi thú học để biết chứ không phải chỉ bằng cấp,...). Trong 'guồng' xã hội mình đang được lao động với phương thức và lối sống.
'Nền' văn minh tiến bộ, 'đỉnh' văn minh tiến bộ. 'Đỉnh' thi thố không công bằng, 'được' không xứng đáng dẫn tới chỉ được những lợi...không được trọn vẹn trong hạnh phúc.
Sự phức tạp cân đối hài hoà 'đỉnh-nền': tình cảm với nhau, lao động đạt sự việc, thoả mãn lý tưởng sống, tôn trọng xung quanh...'Đỉnh-nền' là có chứa cái 'chung riêng' sự nhân ái xã hội: làm 'nền' xem bắn pháo hoa nhưng có chia sẻ người hoàn cảnh...
Sự phấn đấu cá nhân xã hội với những sự việc 'đỉnh-nền': người đi thi thố với xã hội, người lao động hàng ngày, xứng đáng, trách nhiệm...nơi sống mọi người thanh bạch, quý trọng con người, phát triển lối sống...
Những thi thố sai 'đỉnh-nền' dẫn tới giảm hạnh phúc ( những 'đỉnh' tích tụ không chính xác, những quyền lợi không vì sự văn minh...). 'Đỉnh' là chứa sự 'đại diện' dẫn mở sự phấn đấu, hình thành phương thức lao động đó, trôi chảy trong 'guồng' mọi chỗ chứ không phải là sự cai trị, gây mất quyền con người...
Trình độ sự phấn đấu, sự cân đối dẫn tới người hạnh phúc. Có sự cân đối mới hạnh phúc trọn vẹn ( một học sinh lo miệt mài lao động học đạt mức 'đỉnh' sự việc có mức hạnh phúc lúc đạt giỏi đó nhưng không có thời gian tham gia được nhiều các sự việc khác xã hội...). Nhưng có dồn công sức lớn lao để mới đạt hạnh phúc những sự việc lớn lao (ngày đêm chỉ miệt mài lao động sự việc để đạt những công trình, thành đạt học...).
'Đỉnh-nền' chứa những chuẩn mực xã hội ( những đức tính tốt cũng hạnh phúc cho xã hội...).
Hạnh phúc gia đình những 'đỉnh-nền' của: những đức tính, của sự dạy bảo, vun đắp, gắn bó, tôn trọng, kế tiếp, lao động, chia sẻ, nương tựa, tôn vinh, tích luỹ, bản chất, thể hiện, bảo đảm, cùng niềm vui...
Xã hội loài người văn minh là tạo trình độ 'đỉnh-nền' một cách tiến bộ để con người hạnh phúc ( quyền con người, sự phát triển, 'guồng' cách tổ chức xã hội...chảng hạn: ngày lễ bắn pháo hoa nhưng cũng phải chia sẻ được nơi đang hoàn cảnh...).

Ở mỗi con người đều phải có 'tính giáo dục'. Bình đẳng được giáo dục cho nhau, được tương trợ trang bị cho nhau để phấn đấu con người văn minh, được khám phá những phát triển văn minh nhân loại. Trong cuộc sống mỗi người được sự tiến bộ xã hội giúp tiếp cận phù hợp trình độ tiếp thu của mình để ngày càng hoàn thiện hướng chuẩn mực.' Xã hôi- cá nhân' rõ được mức phấn đấu hiện tại và so được xu hướng phát triển từng giai đoạn với 'đỉnh cao sự khám phá phát triển rực rỡ'.
Khi ta 'đang phấn đấu hạnh phúc - có tính giáo dục' là mỗi con người chúng ta đang đi đến sự 'tự do'. Con người có hạnh phúc mới thể hiện được sự phát triển của mình, mới có sự hài hoà phát triển xã hội mang lại, niềm vui sự được gắn bó tương trợ, sự tôn trọng của được tạo thuận lợi sáng tạo phát triển. 'Tính giáo dục' giúp tăng sức mạnh mối liên hệ xã hội 'bình đẳng- công bằng- bác ái', giúp đi đúng sự phát triển, giúp thúc đẩy sự khám phá hướng chuẩn mực.
Xã hội ngày càng văn minh 'con người hạnh phúc và tính giáo dục tiến bộ cao'. Nhân loại chúng ta phải đấu tranh xây dựng hạnh phúc và có tính giáo dục cho tất cả mọi người để trong xã hội loài người chúng ta mỗi con nguời đều là ' NGƯỜI TỰ DO'.


Tượng 'Nữ thần tự do' chỉ có ý nghĩa khi đấu tranh cho sự bình đẳng mỗi con người đều đạt hạnh phúc và tính giáo dục, chứ không phải chỉ sức mạnh của sự sắp xếp giá trị các nhóm quyền lợi chưa phù hợp- tạo sự nổi trội dẫn. Mỗi người chúng ta hãy phấn đấu để hôm nay 'Nữ thần tự do' thì ngày mai không xa sẽ là 'Người tự do'- là 1 xã hội loài người văn minh.

(Lê Thanh Đức sim 01234321000)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét