mời chờ xem công bố lý luận xã hội
Thích 2 cấu SẤM TRẠNG TRÌNH
Có câu sấm Trạng Trình rằng:
"Hồng Lam ngũ bách nghinh thiên hạ
Hưng tổ diên trường ức vạn xuân"
Hồng Lam là chỉ cho núi Hồng Lĩnh và sông Lam ở Nghệ An - Hà Tĩnh
Ngũ bách là 500 năm sau, tính từ thời điểm của Cụ
Nghinh thiên hạ nghĩa là đón chào thế giới về với mình
Hưng tổ cũng giống như hưng thịnh, nhưng nghĩa sáng sủa hơn.
Diên trường là kéo dài
Ức vạn xuân, triệu năm, tức là mãi mãi.
Ta có thể tạm hiểu là Đất Nghệ An Hà Tĩnh sau Cụ 500 năm sẽ đón chào cả thế giới tìm về. Hoặc là cái chế độ triều đại mà do con người từ đất Nghệ An Hà Tĩnh dựng nên sẽ nghinh đón cả thế giới tìm đến.
Sự hưng thịnh phát triển này sẽ kéo dài mãi mãi.
Phương Tây:
Phương Tây cũng có sấm ký Nostradamus dự đoán rằng ở phương Đông khoảng thời kỳ hiện nay sẽ xuất hiện người rất tài giỏi giúp thế giới hòa bình thịnh vượng, liên kết mở được với rất nhiều bậc kiệt xuất giúp xã hội loài người...và người đó sinh vào giờ ‘mặt trời lặn’. Mình sinh vào giờ ‘mặt trời lặn’. Xã hội thời điểm hiện nay đang có thể nói là ‘bình bình’ sau những phát triển, chưa có đột phá bước nhảy lớn lao tiếp theo. Vậy những tiên đoán đó chỉ thành hiện thực khi có người làm được lý luận ‘xây dựng xã hội tương lai’ tốt đẹp và được cả loài người hướng theo.
Tôn giáo: các sách kinh...cũng tiên đoán khoảng thời hiện nay xã hội con người đạt hướng văn minh.
Phương Đông:
Phương Đông nổi tiếng với sấm ký Thôi Bối Đồ, xuất hiện thời nhà Đường, chúng ta đang ở thời kỳ những tượng cuối (như 44...), cũng tiên đoán khoảng thời hiện nay sẽ xây dựng được xã hội tốt đẹp:
Sấm ký Thôi Bối Đồ, tượng 44.
Nhật nguyệt lệ thiên
日月麗天
Nhật nguyệt đẹp đẽ trên trời
– Giai đoạn hiện tại, hòa bình, kinh tế phát triển giàu mạnh.
Quần âm nhiếp phục
群陰懾服
Quần âm sợ hãi chịu theo
– Âm: giống như nguyệt ở trên tức là vệ tinh, quay chung quanh. Chỉ các nước...
Bách linh lai triều
百靈來朝
Trăm họ chầu về
– Các nước chung quanh.
Song vũ tứ túc
雙羽四足
Hai lông bốn chân
Như ngựa có cánh...
頌曰
中國而今有聖人 雖非豪傑也周成
四夷重譯稱天子 否極泰來九國春
Tụng viết
Trung quốc nhi kim hữu Thánh nhân
Tuy phi hào kiệt dã chu thành
Tứ di trùng dịch xưng thiên tử
Bĩ cực thái lai cửu quốc xuân
Tụng rằng:
Trung Quốc ngày nay có Thánh nhân
(như giữa các nước có Thánh nhân)
– Thánh nhân theo nghĩa để chỉ một người tài giỏi hơn người. Ngày nay chữ ‘thánh‘ được sử dụng rất rộng rãi trên nhiều lĩnh vực (chẳng hạn như thánh mì gõ, thánh hát, …).
Dẫu không phải là hào kiệt cũng làm nên trọn vẹn
– Tức chỉ là một người trên người bình thường, với những đóng góp làm cho dân giàu nước mạnh. Hào kiệt: Theo Hoài Nam Tử: Trí hơn vạn người thì gọi là anh, hơn nghìn người thì gọi là tuấn, trăm người gọi là hào, mười người gọi là kiệt. Hào kiệt nghĩa thông thường là kẻ tài trí hơn người.
Các xứ sở xa xôi cũng gọi là vua
Hết vận Bĩ đến vận Thái, chín nước đều như mùa Xuân (ý các nước, nhiều nước đều như mùa xuân)
聖嘆曰
此象乃聖人復生四夷來朝之兆一大治也
Thánh Thán viết
Thử tượng nãi thánh nhân phục sinh, tứ di lai triều, chi triệu nhất đại trị dã.
Kim Thánh Thán bàn rằng:
Tượng này là Thánh nhân sinh trở lại, điềm bốn phía đều chầu về -như giao hòa đoàn kết về với nhau, một thời đại rất yên ổn vậy.
53.
Vị Thiên tử tương lai
Quan trung nghĩa là giữa cửa quan 2 nước.
Quan Trung thiên tử
關中天子
Vua ở Giữa Cửa Quan
– Cửa quan: biên giới thời đô hộ...
Lễ hiền hạ sĩ
禮賢下士
Lấy lễ hậu để đãi kẻ sĩ ở dưới
– Dùng lễ để dãi kẻ sĩ như những bậc chân chúa thời xưa.
(Mở được việc mà kẻ sĩ trổ tài mà gánh vác)
Thuận thiên hưu mệnh,
順天休命
Thuận theo mệnh trời
– Thiên tử, con trời, thì phải thuận theo mệnh trời.
Bán Lão hữu Tử
半老有子
Sắp về già mới có con
(hay con mọi nhà)
– Nửa chữ Lão 老 với chữ Tử 子 là chữ Hiếu 孝, nhấn mạnh câu trên.
頌曰
一個孝子自西來 手握乾綱天下安
域中兩見旌旗美 前人不及後人才
Tụng viết
Nhất cá Hiếu tử tự Tây lai
Thủ ác Càn cương thiên hạ an
Vực trung lưỡng kiến tinh kỳ mỹ
Tiền nhân bất cập hậu nhân tài
Tụng rằng:
Có một đứa con thảo đến từ phía Tây
Nắm quyền lãnh đạo thiên hạ yên lành
– Cai trị toàn thế giới tương lai
Trong cõi hai lần thấy cờ quạt đẹp đẽ
Người trước chẳng theo kịp được cái tài của người sau.
57.
Thánh nhân xuất
Vật cực tất phản
物極必反
Sự vật đến cuối ắt hẳn quay ngược lại
– Vật cực tất phản: cái gì đến độ chót sẽ trở ngược lại. Trái đất đang ở giai đoạn “cực”: nạn nhân mãn, tài nguyên kiệt quệ, el nino.
Dĩ độc chế độc
以毒制毒
Dùng độc trị độc
– Hóa giải được...
Tam xích đồng tử
三尺童子
Đứa trẻ cao ba thước
Tứ di triệp phục
四夷讋服Bốn xung quanh sợ hãi phục tùng (Bốn xung quanh nể phục)
– Bất chiến tự nhiên thành!
頌曰
坎離相尅見天倪 天使斯人弭殺機
不信奇才產吳越 重洋從此戢兵師
Tụng viết
Khảm Ly tương khắc kiến thiên nghê
Thiên sử tư nhân nhị sát cơ,
Bất tín kỳ tài sản Ngô Việt,
Trùng dương tòng thử tập binh sư
Tụng rằng:
Nước Lửa khắc nhau thấy đứa trẻ của nhà Trời
– Ở tượng trước Đông Tây khắc nhau, bây giờ Bắc với Nam.
Trời sai người ấy dừng bộ máy giết chóc lại
Chẳng tin là tài lạ sinh ra ở đất Ngô Việt
– Ngô Việt: vùng đất phía Nam sông Trường giang. Thời Tam Quốc, nước Đại Việt (lúc đó là Giao Châu) thuộc Đông Ngô (Tôn Quyền), kéo dài tới cuối nhà Đường. Do vậy, đâu có gì ngạc nhiên khi nói thánh nhân xuất tại phương Nam, cũng là Việt Nam. Và tại sao lại chẳng tin? Rõ ràng có ý coi thường những nước ‘di’ chung quanh TQ. Ngoài ra, ở tượng 52 nói rằng Ngô Sở y nhiên hữu đế vương, vua ở vùng Ngô Sở. Nước Sở ở phía Tây nước Ngô, sau này thôn tính luôn nước Ngô (thời chiến quốc). Ở đây ta có mẫu số chung là nước Ngô.
Các chốn biển xa từ đây dẹp bỏ quân đội
聖嘆曰
此象言吳越之間有一童子,能出奇制勝,將燎原之火撲滅淨盡,而厄運自此終矣,又一治也.
Thánh Thán viết
Thử tượng ngôn Ngô Việt chi gian hữu nhất đồng tử, năng xuất kỳ chế thắng, tương liệu nguyên chi hỏa phác diệt tịnh tận, nhi ách vận tự thử chung hỹ, hựu nhất trị dã.
Kim Thánh Thán bàn rằng:
Tượng này nói ở trong vùng đất nước Ngô Việt có một đứa bé, có khả năng xuất kỳ chế thắng, trừ bỏ sạch sẽ nguyên liệu làm ra lửa (nhiên liệu), thời vận khốn ách kết thúc từ đây vậy, lại là một thời bình yên.
58.
Đại loạn bình
大亂平
Bình được loạn lớn
Tứ di phục
四夷服
Bốn phía nghe theo
– Mọi phía đều đồng ý ngưng chiến
Xưng huynh đệ
稱兄弟
Gọi nhau là anh em
Lục thất quốc
六七國
Sáu bảy nước
– nhiều nước...
頌曰
烽煙淨盡海無波 稱帝稱王又統和
猶有煞星隱西北 未能遍唱太平歌
Tụng viết
Phong yên tịnh tận hải vô ba
Xưng đế xưng vương hựu thống hòa
Do hữu sát tinh ẩn Tây Bắc,
Vị năng biến xướng thái bình ca
Tụng rằng:
Khói lửa tan sạch biển lặng sóng
Xưng vua xưng chúa đều hoà thuận
Bởi có sát tinh nấp ở phương Tây Bắc
Khắp nơi không thể ca bài ca thái bình
聖嘆曰
此象有四夷來王海不揚波之兆惜乎西北一隅尚未平靖猶有遺憾又一治 也
Thánh Thán viết
Thử tượng hữu tứ di lai vương, hải bất dương ba chi triệu, tích hồ Tây Bắc nhất ngung thượng vị bình tĩnh, do hữu di hám, hựu nhất trị dã
Kim Thánh Thán bàn rằng:
Tượng này chỉ việc vua các nước xung quanh đến, là điềm biển không dậy sóng, tiếc rằng góc Tây Bắc chưa được yên tĩnh, vẫn còn thù hận, lại là một thời đại yên ổn.
Hình vẽ bốn người mang cung vào vai, đồng ý ngưng chiến
59.
Thời Thượng Nguyên Thánh Đức
Vô thành vô phủ
無城無府
Không thành trì, không dinh quan
– Thành trì ngày xưa được xây để bảo vệ, dinh quan để xử kiện. Thời sau này không dùng nữa.
Vô nhĩ vô ngã
無爾無我
Không anh không tôi
– Không phân biệt giai cấp, mọi người bình đẳng
Thiên hạ nhất gia
天下一家
Khắp chốn một nhà
Trị trăn đại hóa
治臻大化
Sự yên ổn tốt đẹp lớn lao
頌曰
一人為大世界福 手執籤筒拔去竹
紅黃黑白不分明 東南西北盡和睦
Tụng viết:
Nhất Nhân vi Đại thế giới phúc
Thủ chấp thiêm Đồng bạt khứ Trúc,
Hồng Hoàng Hắc Bạch bất phân minh,
Đông Nam Tây Bắc tận hòa mục.
Tụng rằng:
Một Người làm việc lớn, là phúc của cõi đời này
– Chữ Nhất 一 và chữ Nhân 人 là chữ Đại 大
Tay cầm Ống đựng thẻ, bỏ thẻ Tre đi
– Chữ Đồng 筒 lại bỏ đi chữ Trúc 竹 là chữ Đồng 同
Hồng Vàng Đen Trắng chẳng rõ ràng
– Hồng Vàng Đen Trắng là còn màu Xanh chưa nói tới, là chữ Thanh 青 đồng âm với chữ Thanh 清 nghĩa là trong sạch. Không còn phân biệt chủng tộc, màu da.
Đông Nam Tây Bắc tất cả đều hòa hợp thân thiết
聖嘆曰
此乃大同之象人生其際飲和食德當不知若何愉快也惜乎其數已終其或反本歸原還於混噩歟
Thánh Thán viết:
Thử nãi đại đồng chi tượng, nhân sinh kỳ tế, ẩm hòa thực đức, đương bất tri nhược hà du khoái dã, tích hồ kỳ số dĩ chung, kỳ hoặc phản bản quy nguyên, hoàn vu hỗn ngạc dư.
Kim Thánh Thán bàn rằng:
Đây là tượng đại đồng, mọi người cùng sống hòa hợp đức độ, chẳng biết tại sao lại được sướng thế ...
Lê Thanh Đức bình chú về Thôi Bối Đồ:
Thồi Bối Đồ tiên đoán giai đoạn hiện nay (và cũng phần cuối của sấm ký) là:
1/ Vùng Ngô Sở, phía biên thùy phương nam xưa (tính thời nhà Đường) sẽ xuất hiện người giỏi, như vua, con trời....
2/ Người ấy được các nước nể phục, hòa thuận thịnh vượng mọi nước, mọi nước đều là trung tâm đi về với nhau...người ấy hòa mình được với người dân mọi nước.
3/ Người ấy tạo được xã hội không còn phải dùng đao binh..., mà các nước cùng hòa thuận để phát triển...
4/Trong xã hội mọi người đoàn kết, hòa thuận với nhau, con người hoàn thiện, không bị bóc lột....Xã hội thịnh vượng mãi về sau...như một thế giới đại đồng.
5/ Mọi con người trong xã hội được đạt lối hoàn thiện hướng văn minh.
Đó là 5 đặc điểm chính Thôi Bối Đồ tiên đoán về xã hội, mà ứng với thời kỳ hiện nay sẽ diễn ra tiếp.
Vậy, muốn đạt xã hội như thế thì phải sao? trong khi hiện tại kinh tế thế giới rất khó, nhiều thể chế ở các nước còn có những vướng mắc phát triển, xung đột ở các khu vực, vũ khí đang phát triển mạnh, sự phát triển con người có những vướng mắc....Vua một nước (nhà lãnh đạo) không thể chi phối mọi nước trong thời hiện nay
Để đạt 5 đặc điểm đó cho toàn xã hội loài người hiện nay thì phải có những yếu tố:
1/ Phải có được lý luận xây dựng 'xã hội tương lai tốt đep', tạo được bước nhảy văn minh nhân loài. Hiện nay xã hội chúng ta đang bế tắc nhiều vấn đề về kinh tế xã hội...Nhiều lý thuyết như Chủ nghĩa tư bản, Chủ nghĩa xã hội...đều chưa giải quyết được các vướng mắc phát triển.
2/ Lý luận 'xã hội tương lai tốt đep' phải giúp hoàn thiện phát triển con người hướng văn minh.
3/ Lý luận đó làm triệt tiêu được nguyên nhân các xung đột chiến tranh.
4/ Người giỏi đó phải có được đầy đủ lý luận đúng đắn 'xã hội tương lai tốt đep' và có được đồng thuận tất cả mọi người, mọi thể chế phải tuân theo lý luận để không bị tụt lại sau, mọi con người thấy được đó là lối phát triển văn minh.
5/ Người đó phải phổ quát được, thể hiện được cùng mọi người hướng văn minh đó.
Nhiều nhà phân tích Trung Quốc giải thích, gắn cho ông Tập Cận Bình là ứng với 'thiên tử' hiện tại như Thôi Bối Đồ dự báo? ta thấy: điều đó phải có nhiều yếu tố, trong khi một trong các yếu tố 'đang cấp thiết' nhưng ông Tập không có được là:
Võ thuật Trung Hoa hàng ngàn năm là tinh túy của dân tộc, nhưng hiện nay vì thua võ hiện đại MMA (các võ sĩ thách đấu với nhau) mà nền võ thuật đó bị coi chỉ là khoe mẽ, giả dối....Võ thuật đó chính là một trong các cội rễ hàng ngàn năm của văn minh Trung Hoa nhưng nay bị bác bỏ. Trong khi đó tôi (Lê Thanh Đức) biết được lý luận phương pháp pháp 'truyền nhân xuống núi' sẽ giúp được nền võ thuật đó đạt rạng rỡ....Những bí quyết của sự phát triển đạt thịnh vượng, rực rỡ như thế mà ông Tập chưa nắm được thì chưa thể là 'Thiên tử', ông Tập cũng chỉ mới là nhà lãnh đạo giỏi của đất nước được bầu theo nhiệm kỳ mà chưa phải là 'bậc kiệt xuất' của nhân loài mấy nghìn năm mới xuất hiện....
Ông Tập cần phải tìm ra kiểu 'phương pháp truyền nhân xuống núi' hay là được người giúp chỉ ra, ông Tập phải bổ sung cách xây dựng hoàn thiện con người văn minh cho nhân dân...thì như thế mới xứng danh được 'thiên tử'.
Ông Tập có sức mạnh, nhưng có vẻ vẫn phải dựa vào cách dùng quân sự để chế áp quần hùng...thì lại đối nghịch với 'sấm ký' nêu ra xuất hiện một người khác hẳn, là người không cậy leo thang vũ khí hiện đại mà được các nước nể phục? Ông Tập hay một người nào đó tài giỏi ở phương Đông, giữa các nước (như ở Nhật Bản, Hàn Quốc, Singapore, Việt Nam....) muốn xứng danh 'thiên tử' thì phải có phương pháp 'đổi mới' xã hội rất văn minh, tiến bộ.
Tự thấy: Lịch sử đòi hỏi thời hiện tại (bây giờ) phải có bậc kiệt xuất xuất hiện, cùng hào kiệt khắp nơi, cùng gợi mở được cho bậc kiệt xuất mọi nơi trên thế giới xây dựng được thế giới văn minh.
Người đó phải đạt có 'lý luận xã hội tương lai'; người đó phải hòa mình được cách hoàn thiện con người văn minh trong tất cả mọi người để cùng trổ tài, hoàn thiện.
Mình (Lê Thanh Đức) năm sau dự kiến công bố lý luận 'xã hội tương lai', có những phương pháp về phát triển sơ lược đã trình bày ban đầu như LỐI RA CON NGƯỜI hay Hạnh phúc là ...mình cũng có bí quyết 'Truyền nhân xuống núi'....
Còn vấn đề 'quyền lực' để phổ biến như một nhà lãnh đạo có được để thực thì thì sẽ dùng ở: (1) lý luận đúng đắn mọi vấn đề; phổ quát thời đại internet; (2) Hòa mình được trong tất cả mọi người; mình trở thành người khơi mở cho nhiều bậc kỳ tài mọi lĩnh vực; Mình sau đó cũng được coi trở thành người tài ngang như mọi người khác- khám phá khơi mở; (3) Được nhờ Chương trình phát triển Liên Hợp Quốc UNDP nâng đỡ;
Thời đại đòi hỏi, gánh vác các giáo lý, ý chí con người chúng ta được trao hướng văn minh....hy vọng bốn bể mọi người một nhà cùng phấn đấu đạt văn minh.
Bình chú 2:
Mình suốt nhiều năm nghiên cứu xã hội loài người, dự định năm sau mình sẽ công bố lý luận 'xã hội tương lai' (trước đây có công bố sơ khai mời tham khảo: Con đường xã hội tương lai ). Hiện mình đang ôn lại toàn bộ lịch sử xã hội loài người, kinh tế xã hội...(khoảng 1 năm). Nếu mình không làm được thì trả lại cho lịch sử, mà sự 'đòi hỏi' sẽ xuất hiện người giải quyết các vấn đề ‘tương lai’.
Mình tự nhận thấy bản thân:
1/ Rất sáng tạo, hiểu rõ các Chủ nghĩa...
2/ Sinh đúng thời ‘lịch sử đòi hỏi’, những bế tắc bước nhảy xã hội tương lai.
3/ Có những khám phá, sáng tạo rất độc đáo...mà xã hội tương lai phải tích chứa trong đó. Vì vậy, mà nếu mình không làm được lý luận xã hội tương lai thì sau này xuất hiện người giỏi hơn thì người đó cũng phải có chứa những điểm tích lũy độc đáo đó. Bởi tư duy sáng tạo ra là có mang tính độc đáo riêng từng cá nhân, nên tư duy của mình phải tồn tại. Qua đó, với những gì hiện có mình tin tưởng là đại diện sáng giá nhất.
Hai hướng phát triển sau này của mình:
Hướng (1) Công bố lý luận xã hội tương lai, đi làm các vấn đề kinh tế xã hội cùng mọi người cho chính phủ Việt Nam. Qua đó mà phát triển tư duy cùng mọi người, ẩn được mình trọng sự phát triển rực rỡ mọi người.
Phối hợp cùng Chương trình phát triển Liên hợp quốc UNDP.
Mình chỉ cần Chính phủ Việt Nam cho kinh phí đi thực tiễn, sẽ phối hợp tìm tư duy mọi người giải quyết các lĩnh vực cho các ban nghành (chẳng hạn: mọi người đều cười ồ khi một đại biểu Quốc hội TP Hồ Chí Minh nói 'chum vại chống ngập lụt', nhưng mình tổng hợp giải pháp thấy có ý đúng, chỉ khác là chúng ta không tập hợp tư duy tổng thể để làm rõ, dẫn tới khó hiểu).
Hướng (2) Hoặc, tự công bố lý luận xã hội tương lai rồi: Phối hợp UNDP tìm hiểu vấn đề mọi nước, chỉnh sửa những giải pháp những vấn đề của sự phát triển. Qua đó, liên kết phát triển được tài năng với những bậc kiệt xuất, ẩn mình được trong sự phát triển nổi trội của rất nhiều người, hoà mình trong các tài năng, có lẽ mình sẽ chỉ như người được sứ mệnh lịch sử gợi mở ra mà sẽ có nhiều người tài - tài hơn nữa trên thế giới cùng gánh vác được (như thảo luận các lý thuyết kinh tế những vướng mắc, cùng tìm cách giải quyết vấn đề môi trường thế giới...). Hy vọng khi đó mình cũng chỉ như mọi người, là một trong các kỳ tài lĩnh vực nào đó, khác chăng mình chỉ tìm ‘những đòi hỏi lịch sử’ mà các cá nhân chúng ta cần giải quyết.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét