Thứ Bảy, 18 tháng 2, 2012

tìm hiểu ngày tận thế 2012 người Maya, NASA


A - Những nguy cơ ngày tận thế:
   1- Núi lửa ở quần đảo Hawaii  hoạt động theo chu kỳ vài chục triệu năm sẽ phun trào cực mạnh thì tro bụi của nó sẽ che ánh sáng mặt trời thời gian  dài.
   2- Những thiên thạch đâm vào trái đất gây hủy diệt hoặc tạo bụi che mặt trời, kích thích động đất và núi lửa hoạt động mạnh. Nhưng nguy hiểm nhất là một thiên thạch chưa đến mức hủy diệt trái đất nhưng nếu rơi vào những vùng có nhà máy nguyên tử hoặc có bom nguyên tử thì sẽ gây ra phát tán phóng xạ hủy diệt cả những phần châu lục (thiên thạch to bằng 'nửa sân bóng đá' nhưng rơi vào vùng nào thì sẽ gây phát tán của phóng xạ nguyên tử trong vòng bán kính hàng nghìn, chục nghìn km... nếu vùng đó có bom hoặc nhà máy nguyên tử).
 Chẳng hạn: thiên thạch mức 'nửa sân bóng đá' mà rơi gần nước Mỹ, Trung Quốc, hay Nga... thì sẽ gây tác động phát tán nguyên tử có thể hủy diệt các nước đó và vùng xung quanh....
 3- Trái đất đổi cực. Như thế nào là trái đất đổi cực? là các miệng núi lửa (hay là các dạng phếu phun lên) khắp nơi trên trái đất có xu hướng phun ra và chất lỏng trong trái đất chứa chất kim loại...Khi trái đất quay thì các phếu chứa nham thạch chất kim loại quay mà như ta quay roto các thanh nam châm dẫn tới sinh các từ trường. Chất lỏng kim loại trong trái đất không ngừng chuyển dịch mọi hướng mà vì thế các phếu kim loại trào ra cũng sẽ mức độ biến đổi khác nhau mà từ đó từ trường trái đất sinh ra sẽ có thay đổi. 
4- Trái đất quay quanh mặt trời và mặt trời cũng tự quay di chuyển theo đường xoắn ốc trong ngân hà (vũ trụ). Nghĩa là vị trí trái đất so với mặt trời hàng tỷ năm qua không khác lắm bây giờ nhưng trái đất, mặt trăng, sao thổ, mặt trời...thì  mỗi ngày mỗi phút đã có vị trí mới trong ngân hà, trong vũ trụ (ngân hà cũng di chuyển). Có thể hệ mặt trời sẽ dịch tới vị trí có tác động khác nhau trong ngân hà (vạn vật tạo lực hút nhau, tia vũ trụ...).
    Mọi cách tính lịch ngày tháng theo thiên văn là dựa vào sự di chuyển đó, cả lịch của người Maya.
5- 'Vành đai lửa' chu kỳ hàng chục triệu năm lại hoạt động cực mạnh một lần gây nguy cơ động đất cực lớn và bụi che mặt trời. 
B- Giải pháp với những nguy cơ:
      -  Để phòng bị tro bụi che khuất mặt trời các nhà khoa học phải sáng chế ra chất gây kết tủa tro bụi núi lửa và các bụi khác nhằm làm quang bầu trời. Phải có nhà máy điện hoạt nhân cung cấp đủ lượng điện cho trái đất trường hợp bị tro bụi che.
     - Trái đất đổi cực thì có lẽ chủ yếu xáo trộn gây mất ổn định tự nhiên và sự vận động. Tiến bộ khoa học sẽ lường trước mà giảm thiểu tác hại (mưa bão...).
   - Chuẩn bị sẵn tên lửa phá thiên thạch. Khả năng khoa học hiện nay làm được nếu được chuẩn bị đúng.
   - mục 4 có lẽ sẽ biến đổi dần theo hướng thích nghi chứ không có tính đột ngột. Bởi khi mặt trời (hệ mặt trời: trái đất, mặt trăng...) tự di chuyển trong ngân hà thì sẽ chịu tác động lực hút theo vị trí và tia vũ trụ, mà so sánh khoảng cách trong vũ trụ cực lớn thì sự di chuyển hàng trăm năm không khác lắm do đó kiểu  tác động (tốt và xấu) sẽ tới từ từ. Cho nên nếu hiện tại bình thường thì có thể hàng ngàn năm sau vẫn không khác lắm..triệu năm sau thì có khác...chứ không thể cuối năm 2012 đột ngột đảo lộn được. Triệu năm sau có đổi khác thì cũng cách như kiểu 'mảng lục địa Ấn Độ' va vào 'mảng lục địa Châu Á' nhích từng tí khó nhận biết và sự thích nghi của mọi cái trong 'hệ mặt trời' cũng sẽ tự điều chỉnh được phần lớn (theo kiểu tiến hóa, chinh phục tự nhiên, thích nghi...) và cái khác là không có tích 'động lưc' mảng va chạm kiểu tạo dãy Himalaya (nghĩa là có thay đổi sẽ tác động trực tiếp ngay hàng giờ hàng phút ta đang chịu: các tia vũ trụ, lực hút mọi sao...).
   Cái khó nhất của các nhà khoa học hiện nay nên quan tâm là: Nếu chuẩn bị nhà máy điện hạt nhân để cung cấp điện khi trái đất bị tro bụi che phủ thì sẽ bị nguy cơ rất cao phát tán phóng xạ khi bị thiên thạch đâm trúng chỗ hiểm hoặc bị 'vành đai lửa' nổi gây phá phóng xạ hủy diệt.
   - Giải pháp với những nước 'vành đai lửa' là: Nên chuẩn bị cuộc sống dân cư trên biển để phòng 'động đất' cực lớn của 'vành đai lửa'. Có thể: cuộc sống văn minh của ngàn năm sau đề phòng 'vành đai lửa' là các nước như Nhât, Mỹ (vùng vành đai lửa)...sẽ 'tạo khu nghỉ ngơi thành phố nổi trên biển' như tàu cực lớn chống được sóng to (sóng thần). Khi đó mỗi gia đình sẽ có chỗ ở 'với đơn giản như ta một phòng ngủ' (hoặc trang bị thêm 'không gian và thứ dùng phòng ở; cách vận động mà thêm'...còn lao động và thi thố, sinh hoạt sẽ trên đất liền), có thể trên đất liền có những nhóm gia đình hoặc kiểu 'tổ chức xã hội' mà chung kiểu 'trang trại chứa cuộc sống thi thố'. Hãy tưởng tượng xã hội hiện nay mỗi gia đình có căn nhà với phòng ngủ thì văn minh hàng trăm năm sau sẽ 'tàu trên biển' là phòng ngủ và trang trại chung trên đất liền sẽ là 'phòng khách, nơi thi thố, lao động, sinh hoạt cộng đồng'...Chỉ do cách thích nghi và văn minh lối sống mà sẽ khác kiểu bây giờ. Khi xã hội văn minh thì từ 'phòng ngủ trên biển' tới 'phòng khách' của gia đình trên đất liền, hay là nơi thi thố sẽ di chuyển 'phương tiện siêu tốc'...Khi trang bị đủ khoa học vậy thì có thể dự báo được gần năm 'vành đai lửa' hoạt động mới cần ngưng hoạt động trên đất liền...hoặc đang ở trên đất liền kiểu 'phòng khách' vẫn chạy kịp ra biển (khi đó chỉ chạy khỏi nóng núi lửa và bụi chứ động đất ở 'phòng khách đất liền hay nơi thi thố lao động' cũng sẽ không đổ sụp nhà do cách lao động và nhà cửa khác kiểu bây giờ)...Có thể khi đó 'trang trại phòng khách đất liền' của vài gia đình chung nhau là một mảnh rừng mà có người đang ngồi tựa gốc cây làm vi tính ngân hàng, hay đang cưỡi ngựa chăn nuôi như thảo nguyên...Khi 'vành đai lửa' phá hỏng 'phòng khách đất liền' thì có những cách lao động mà trên 'phòng ngủ biển' vẫn lao động thi thố được, còn nghỉ ngơi giải trí sẽ như kiểu đi du lịch các nơi khác...hoặc sẽ có sự văn minh và hòa bình của nhân loài với cách tổ chức mà cách sống mọi nơi trên trái đất chung nhau con người văn minh.
       Có cách nào giảm bớt năng lượng 'vành đai lửa' của chu kỳ hàng chục triệu năm - xả bớt năng lượng tích tụ?.
       Giải pháp này cho tương lai mọi nước trên 'vành đai lửa'.
              'hình ảnh ngân hà'
C - Vấn đề sự sống ngoài trái đất:
  1 - Nếu có 'người ngoài hành tinh' thì họ cũng sẽ không liên hệ trực tiếp với trái đất bởi:
    -  Sự tiến bộ loài người về cách tổ chức là phải tự phấn đấu đi lên do cách tiến bộ phục vụ cuộc sống. Sự can thiệp bên ngoài khó giúp thay đổi về cách cuộc sống lao động thi thố, sinh hoạt, tham lam, thi thố, đạo đức, tinh thần, ý chí từng cá nhân...hay 'nhóm - tổ chức' xã hội. Sự xuất hiện 'người ngoài hành tinh' sẽ làm triệt tiêu 'động lực' phát triển của xã hội (những khám phá, trách nhiệm, lối sống...). Nếu 'người ngoài hành tinh' giúp thì chỉ là những tránh bị 'hủy diệt đột ngột' của vũ trụ những tác động mà khoa học trái đất ta chưa đảm đương được hoặc là kiểu chỉ tạo cách thúc đẩy như 'khám phá ra cách dùng điện'...bằng cách như quy luật 'tiến hóa' thúc đẩy con người văn minh: một người thông minh thích khám phá cứ tìm hiểu mãi 'dòng điện sét đánh' rồi cũng sẽ tự tạo ra điện mà....rồi từ đó người khác lại khám phá ra dùng điện. Động lực phát triển con người là sẽ thúc đẩy hơn chờ 'người ngoài hành tinh' giúp.
       Nếu 'người ngoài hành tinh' liên hệ thì họ sẽ làm đảo lộn hết cuộc sống nhân loại về văn hóa, tôn giáo, động lực 'phát triển - khám phá khoa học tự nhiên'...Cuộc sống từng con người phải do cách vận động tạo nên, nếu có sự can thiệp sẽ không vận động đi lên được và không gánh vác được trách nhiệm, không có 'hạnh phúc là con đường 'đỉnh -nền' (xem bài blog: 'hạnh phúc').
     Đạo đức từng con người do vận động cuộc sống.
  - Khi bạn văn minh thì trong cuộc sống hiện tại bạn cũng sẽ yêu quý thiên nhiên chứ không tàn phá nó. 'Người ngoài trái đất' nếu tới họ cũng sẽ muốn sự sống mọi nơi trong vũ trụ 'văn minh' vì sự tiến bộ.
 - Trả lời câu hỏi: Nếu nơi sống 'người ngoài hành tinh' bị nguy cơ mà phải tìm nơi mới? Mọi nơi trong vũ trụ đều văn minh đi lên theo sự vận động. Nếu 'người ngoài hành tinh' ở nơi A trong vũ trụ mà tìm nơi mới thì họ phải tìm  trước nguy cơ bị hàng trăm ngàn năm hoặc hàng triệu năm bởi khi khoa học phát triển lên thì có thể dự đoán 'tương lai' trước hàng triệu năm. Bởi vậy nếu 'người ngoài hành tinh' tìm tới trái đất ta thì cũng là xem xét 'tương lai - với' như thế nào chứ họ cũng phải hàng triệu năm nữa mới phải dời khỏi A. Một người chẳng hạn tên 'X ngoài hành tinh' tìm tới thì cũng vì tương lai của A hàng triệu năm sau chứ không phải vì 'X'.
 - Quy luật phát triển trí tuệ là tìm thúc đẩy sự sống trong vũ trụ chứ không phải cản trở nơi khác. Vũ trụ bao la thì trí tuệ lo vũ trụ sinh rồi lại sắp xếp lại mà chu kỳ các sự sống chứ các sự sống trí tuệ trong vũ trụ không 'đánh nhau'.
2- Nếu có người ngoài hành tinh thì:
 - Sự di chuyển bằng 2 chân là tiến hóa nhất chứ không 3 chân khó vận động hoặc bốn chân thì do kém hoạt động trí tuệ, 2 chân mới dễ giao tiếp do đứng thẳng...do đó họ cũng sẽ có 2 chân. Vì cách nhìn mà 2 mắt, cách nghe mà 2 tai....Quy luật lăng kính để nhìn mà cấu tạo mắt cũng sẽ tương tự như ta. Ngón tay cũng chỉ 3 đốt vì đó là cách cầm dễ dàng và chắc chắn nhất....cho tới chân cũng sẽ có đùi, cẳng chân và bàn chân...Móng chân thì do 'sừng' của phần tiếp xúc mặt đất và va chạm mà phải có nhưng thời gian có thể sẽ không...Nói chung hình dáng của sự sống trí tuệ cao 'trong vũ trụ' phải là hơi tương tự nhau.
- Sự tiến hóa là vì cuộc sống. Sự văn minh đi kèm thẩm mỹ và thể chất...nên nếu có 'người ngoài hành tinh' tới thì họ có sự hoạt động tốt của vận động kiểu 'thể thao', bởi vậy họ có bề ngoài đẹp chứ không xấu.
D- Trái đất liên hệ với sự sống ngoài vũ trụ: 
1 - Cấu tạo cơ thể do các chất và có chất dung môi để thúc đẩy quá trình di chuyển chất. Chất dung môi đó không tác động hủy hoại các chất khác. Ở trái đất ta đó là 'nước'. Bởi vậy sự sống trong vũ trụ cũng phải có chất dung môi kiểu 'nước'. Khoa học tiến bộ trái đất 'xem xét các nguyên tố' có trong vũ trụ thì mới chỉ biết tới 'nước' làm nhiệm vụ đó hợp nhất. Bởi vậy nơi có nước mới là sự sống trong vũ trụ...trừ khi ta biết các nguyên tố mới (bảng tuần hoàn nguyên tố hoa học? Các nhà khoa học quan sát các tia cũng biết các chất trong vũ trụ, mình sẽ tìm hiểu hơn về khám phá chất trong vũ trụ - thiên văn). Nước tồn tại cần phù hợp nhiệt độ bởi thế nơi có sự sống thì cần nhiệt độ hợp lý. Trái đất nghiêng 23 độ 5 và quay hình elip mới có tác động nhiệt độ bốn mùa, có biến đổi địa chất vỏ trái đất ...Sự vận động phong phú mà thúc đẩy tiến hóa nhanh.
2 - Giả sử khi 'người ngoài hành tinh' đi trên một phi thuyền từ nơi A trong vũ trụ tới trái đất thì họ sẽ chịu tác động gì? 
 - Vật chất tồn tại trong vũ trụ ở các vị trí là khác nhau do độ lớn các ngân hà và quỹ đạo vận động của từng ngân hà là khác nhau. Do đó lực hút các vật trong vũ trụ ở từng khoảng không gian là khác nhau (các ngôi sao, không gian với các chất). Bởi vậy rất khó định hướng lái 'phi thuyền tới một' hành tinh cụ thể khi đi ra vùng không gian vật chất quá khác (trong hệ mặt trời thì còn dễ quan sát mọi nơi vì dựa cả không gian hệ mặt trời định vị). Trong vũ trụ luôn thay đổi vị trí do mọi cái đều vận động.
- Khi một cơ thể 'thích nghi trong một vùng không gian nào đó' (chẳng hạn con người chúng ta ở hệ mặt trời') mà đang ở trên phi thuyền để đi vào vùng không gian khác trong vũ trụ thì cơ thể rất khó tồn tại vận động đúng trong vùng không gian đó. Có những vùng không gian trong vũ trụ lượng các nguyên tố khác nhau do 'mọi kiểu vận động của mọi ngân hà'. Khi phi thuyền 'bịt kín' để giữ không gian như trái đất chúng ta thì sự khác nhau trong và ngoài phi thuyền cũng sẽ rất khó cho sự hoạt động. Nếu phi thuyền không tách không gian 'trong ngoài' mọi nơi qua  nhờ có sự tiến bộ khoa học để hợp với sự vận động từng nơi thì ngay chính trong cơ thể sống của chúng ta cách sắp xếp vật chất cũng sẽ không thể thích nghi được không gian mới (hiểu đơn giản: mao mạch máu chúng ta chảy tốt trong cơ thể khi ở trong hệ mặt trời chứ khi sang không gian vật chất khác nhau sẽ chịu tác động mới mà rối loạn). Không thể biết được kiểu sắp xếp vật chất mọi nơi qua trong vũ trụ để 'kiểu áo hoặc thuốc thích nghi cơ thể'. Có những chỗ trong vũ trụ vật chất kiểu cực loãng, các lực cực yếu thì không biết 'phi thuyền' bám như thế nào và biết định hướng sao được.
- Vật chất trong vụ trụ khác nhau thì thời gian sẽ khác nhau cho những vận động. Bởi thời gian là ước lượng của sự vận động. Nếu ta lấy ánh sáng đo thời gian thì 'không gian' trong vũ trụ từng nơi chứa các chất và lực hút khác nhau (cùng với sự luôn vận động mọi vật, mọi ngân hà... trong vũ trụ) sẽ tác động khác nhau tới ánh sáng do đó thời gian sẽ khác nhau. Nếu lấy phản ứng 'vận động nguyên tử' đo thời gian thì nguyên tử trong vũ trụ như nhau nhưng từng vị trí trong vũ trụ chứa vật chất và chịu lực tác động khác nhau nên 'một cơ thể' hoặc một máy móc đi vào vùng không gian khác nhau sẽ tự điều chỉnh mà có 'vận động khác nhau' (giả sử tồn tại di chuyển được). Dẫn tới 'thời gian' của nhà du hành 'Đức ở trái đất' đi phi thuyền khám phá vũ trụ sẽ khác so với trái đất, quãng thời gian vì đó sẽ khác nhau (giải thích: khi đó mạch máu của nhà du hành sẽ vận động khác nhau từng nơi qua dẫn tới vận động cơ thể sẽ nhanh chậm khác nhau mọi nơi qua; sự vận động và tư duy cũng tự biến động theo trong cơ thể trao đổi chất mọi bộ phận). Thời gian của vũ trụ thì như nhau mọi nơi nhưng thời gian để so cách vận động của từng sự sống (tư duy) mọi nơi trong vũ trụ sẽ khác nhau.
  Các nguyên tố kết hợp với nhau để tạo ra những vật liệu chế tạo phi thuyền trong vùng không gian này (hệ mặt trời) khi di chuyển sang vùng không gian khác quá khác biệt trong ngân hà cũng sẽ chịu tác động mà có thay đổi cực nhỏ trong chính sắp xếp nguyên tử vật chất đó?
- Các nhà khoa học tốt nhất nên liên lạc trong vũ trụ kiểu tạo các phi thuyền không người lái đi vào vũ trụ theo thời gian phóng từng cái rồi cách bao nhiêu năm tiếp cái khác...mà những cái trước truyền nối cái sau để truyền về trái đất?
   Nhưng cái chính chúng ta đã nên 'tác động' vào sự vận động của sự sống nơi khác trong vũ trụ nếu có hay chưa? Bởi nhiều lúc sự hiện diện làm giảm động lực sự phát triển nơi khác? (như đã trình bày ở trên).
3- Sự vận động tốt của xã hội loài người chúng ta là cách phấn đấu tốt nhất. Muốn tìm mối liên hệ sự sống trong vũ trụ phải phấn đấu xã hội chúng ta văn minh đã.
    Động lực xã hội nhanh văn minh là: 1- cách tổ chức 'nhóm - cá nhân' mối quan hệ vận động trong xã hội hợp phát triển 2- cuộc sống từng con người.
 (nhật ký ngày 19/2/2012 làm cho chường trình Phát triển Liên Hợp Quốc UNDP; Cơ quan NASA Mỹ và các nước vùng vành đai lửa; Lê  Thanh Đức 39 - Ngư  Hải - Vinh city 0912389983)

1 nhận xét:

  1. Mình sẽ giải quyết được giao thông tắc đường. Nhà đầu tư nào quan tâm hợp tác chỉ phải bỏ chi phí ra 1 tỷ đồng mình sẽ thực thi làm ra giải pháp. Khi có giải pháp nhà đầu tư sẽ chắc chắn trúng thầu giải quyết được giao thông ở Hà Nội và Sài Gòn mà có lợi hàng chục tỷ đồng và làm lợi cho xã hội cực lớn. Ai quan tâm liên hệ mình sẽ trình bày qua cách rồi thấy rất hay mới chi phí 1 tỷ đồng, xem xong áp dụng được nhưng không trả công bù chi phí lớn của mình khi bỏ ra làm cũng chẳng trách (nhưng người yêu cầu thì phải do mình chủ động gặp thấy đáng tín hợp tác hay không). Ủy ban NDTP Hà Nội, ủy ban NDTP Hồ Chí Minh hoặc Bộ giai thông vận tải thì chỉ cần cử người đại diện liên hệ. Thành phố lớn phải biết cái 'abc' mới thành được. Xem qua trình độ mình ở http://laodongme.blogspot.com/

    Trả lờiXóa