Chủ Nhật, 26 tháng 2, 2017

Để con trở thành nhân tài

Người phát triển cực giỏi:

        Đề tài Chương trình phát triển Liên Hợp Quốc UNDP - Bạn hiểu kỹ sẽ là người giỏi trong xã hội.
        Song Ngư

Tựa cửa đất trời mở lối ra
Xoay vần tạo dựng để thời xa
Bể trần ra sánh đưa từng lớp
Khơi dậy gầm vang vùng vẫy ưa
Trời phú say mê dâng thả sức
Rạng ngày sáng tạo vào bao la

Non sông hùng vĩ rộng chờ tưới
Làm chủ tới đâu thi thố chưa
Bình chú: đảo Song Ngư nơi Cửa Hội ( cửa sông Lam), nơi nước đất trời chảy mở lối ra có từ thời xa; buổi sáng mặt trời vào bao la; Song Ngư nơi cửa sông như chờ nước tưới (thơ làm 31-12-2000).
            Qua đó trình bày người phát triển cực giỏi (8 yếu tố làm nên):
1 - Mở đường 2 - Tạo dựng 3 - Tập hợp 4 - Phong trào
5 - Trội ( say mê trội lĩnh vực) 6 - Sáng tạo 7 - Rộng (mở được nhiều trội) 8 - Làm chủ

 (Lê Thanh Đức  39 Ngư Hải street - Vinh City - Sim 01234321000, đề tài UNDP)
1- 'Mở đường' (sự phát triển cá nhân - xã hội )!
   Xác định những mức yếu tố cần cho sự phát triển cá nhân:
1- Phù hợp quan hệ tình cảm (cân đối - phong phú).
 Phù hợp quan hệ tình cảm để nuôi dưỡng tinh thần một cách phong phú trong lao động và sinh hoạt hàng ngày - các đức tính được phát triển.
2- Phương pháp lao động tích lũy gắn với xã hội, lao động phát triển con người: bảo đảm, những cạnh tranh, thỏa thuận ứng xử, tương trợ, tính giáo dục...tạo được thời gian vàng say mê những sự việc...

 Cách bản thân phấn đấu mức 'tôn' (những gì...) phù hợp như thế nào với xã hội. Thể hiện mức của từng cá nhân ra cho xã hội phát triển rực rỡ.
3- Đường 'tôn' - mức 'thần tượng':
 'Thần tượng' là đại diện và phong cách. Mình 'đại diện' cho lĩnh vực, 'cái đó' ( môn khoa học, môn thể thao...)...phát triển ở mức cao (sự nổi bật, mức rộng quan tâm, kiểu 'lưu vưc'...) với phong cách mọi người mến (sự tự nhiên, hình thức, phù hợp...). Mức 'thần tượng' bạn như thế nào phụ thuộc mức 'đại diện' và 'phong cách'. Cách quan tâm mọi người trong xã hội mà mức thể hiện với từng kiểu thần tượng khác nhau, từng loại đại diện khác nhau.
4- Mức hưng phấn phát triển các sự việc xã hội (sướng giữa mọi người ).
 Khi đi phấn đấu lao động cho bản thân và xã hội mà cách tham gia giải quyết các sự việc phù hợp phát triển nhất, làm gương. Sự hưng phấn và hạnh phúc giữa xã hội.
          Mức gắn đấu tranh khám phá cho xã hội:
 a- Đạt mức 'cầm' ( tự chủ....) những 'đòi hỏi'tiến bộ vươn mức 'đỉnh' (giỏi dẫn lĩnh vực nào...).
b- Cơ chế xã hội
 Hình thành các 'nhóm' đạt phát triển (những hãng...). Hòa mình vào tổng lực cho một nhóm (hãng...) luôn dẫn (khác với cá nhân dù đạt lên cao )... 

  Có phương pháp tích lượng đúng để tự sục sôi phải mở ra (học am hiểu lớn, tâm lý mạnh, đảm đương phức tạp sự việc, trải nghiệm...). Mức leo được mở dần những gì với từng mức 'lưu vực', tìm được những bậc xã hội với những 'lượng' bước nhảy. Không ngừng trang bị nhận thức ở mức cao 'đỉnh - nền', trang bị yếu tố mới cho đó.
  Mức ở trong 'lưu vực' thường ảnh hưởng tới mức mở ra. Bởi 'cá nhân' phụ thuộc những mức độ 'tôn' theo trong đó mà không chủ động được những phát triển theo mức tối ưu nhất ( ít dám nổi bật đổi mới...). Đi 'mở đường' là phải đạt mức tự lập được với 'lưu vực' đó ( ra đấu tranh xây dựng cơ chế thì không bị ảnh hưởng phụ thuộc sai quyền lợi trong đó...).
   Những sự việc phụ không bị vướng tỏ tranh mở hướng và 'lưu vực' sai (chơi thể thao không thái quá, xem cho vui...). 
2- Tạo dựng:
    Sự kế thừa và mở ra (mở đường) để lao động đấu tranh tạo dựng nên những cần trong cuộc sống.  
  Xác định từng cái cần 'tạo dựng' (tính cách, hiểu biết, lối sống...hãng, lĩnh vực khoa học, văn hoá...) tuỳ theo xu hướng phát triển và mức độ, 'cái riêng gắn với cái chung' mà sức mạnh hình thành nên 'tổng thể kiểu bàn cờ' phân chia tích lượng lao động phấn đấu tối ưu với những đạt (không bị nghiêng về những tham vọng sai, những ảnh hưởng ...sẽ dẫn tới mất tập trung lực lượng sức, bị lệch ).
   Đưa ra những 'yếu tố' để từng phương pháp (hay tuần tự - tích luỹ dần ) thực hiện sự việc - từ đơn giản 

đến liên kết phức tạp đan xen nhiều mức 'tạo dựng'  (tính cách tự rèn luyện và tính cách qua lao động phát triển đảm đương sự việc; lĩnh vực gì xã hội phát triển mạnh tuỳ thời và tổng thể sự phát triển xã hội...). 
  Trong từng mức sự việc 'tạo dựng' thường gắn các 'lưu vực - đường tôn' khác nhau...nên bạn phải cân đối được và xác định được mức tương trợ ảnh hưởng lẫn nhau giữ các sự việc tạo dựng như thế nào, sự 'tạo dựng' cái đó thì chỉ được nơi nào...(bạn giỏi chuyên gia lĩnh vực gì thì chỉ nơi thi thố đó 'tôn' bạn hay mức nổi danh với xã hội, còn bạn tới nơi không quan tâm lĩnh vực đó thì bạn phải 'tạo dựng cái khác'...). Còn sự tổng thể phát triển hoàn thiện cá nhân  hay xã hội thì phải phong phú 'tạo dựng' đủ ( riêng gắn với chung ), tương trợ và kéo (kéo: tính cách tốt dễ tập hợp mọi người, hiệu quả lao động cao...kinh tế xã hội phát triển dễ đầu tư nhiều lĩnh vực ).
    Những 'tạo dựng' đó cũng tuỳ khả năng và tổng thể mà chỉ cần đạt mức gì hay phải xu hướng phấn đấu mũi nhọn lớn đạt đỉnh cao (mỗi quan hệ nhiều khi chỉ cần vừa đủ phù hợp lúc nhưng tính cách thì luôn rèn luyện suốt đời; tay nghề thì cần biết nhiều nhưng sự hiểu biết cũng tích luỹ từng loại tài liệu nhiều ít; thể thao chỉ cần mức phù hợp thể chất nhưng tay nghề thì có thể gắng mãi...).
Bạn phải xác định được những mức tạo dựng xu hướng đỉnh cao phấn đấu không ngừng: đạo đức - tinh thần, lối sống, tích luỹ cách giải quyết các sự việc, 'thợ', gánh vác trách nhiệm xã hội...và những mức 'đường lên đỉnh' đó sẽ tích luỹ tương trợ nâng bạn lên -  hạnh phúc.
'Bạn - xã hội' giỏi đạt được từng mức cần ở các sự việc gì 'tạo dựng' ( và tối ưu cũng chỉ nên đạt vậy ) và bạn thực hiện được theo ý chí phương pháp chính xác các 'yếu tố' của sự việc đó phát triển gắn với phù hợp kế hoạch mọi sự việc cần 'tạo dựng' khác thì 'bạn - xã hội'  nhanh tiến bộ ( lúc nơi lao động chỉ lo say mê, học hỏi tương trợ được với nhau...chứ không quan tâm nhau kiểu bỏ bê việc thăm hỏi chuyện trò vớ vẩn ).
    Trình độ từng người ở chỗ giỏi các 'yếu tố riêng' sự việc 'tạo dựng' (cách rèn luyện tính cách mỗi người khác nhau ...) và lấy mở hết 'yếu tố' tiến bộ sự việc 'tạo dựng' khả năng được (thầy giáo nhiều yếu tố: gắng dạy giỏi, gắng vì học trò, gắng thể hiện đạo đức, niềm vui lối sống giữa học sinh...).       
Chủ động được để không bị phụ thuộc sai, bị chi phối trong những 'tạo dựng' không tiến bộ của người khác, không gắn kết được với đóng góp xã hội. Cân xứng được 'tạo dựng' để không bị một 'tạo dựng' đơn lẻ gây ảnh hưởng tổng thể ( tuổi yêu lo tỏ mà giảm thời gian lao động - gắng gắn kết được qua tỏ phấn đấu trình độ 'thợ lĩnh vực').  
      Tham gia các 'tạo dựng của xã hội', không ngừng phấn đấu tích luỹ để thi thố (để mở ra) đạt những mức 'đỉnh cao xã hội đang chứa'  (văn hoá, 'thợ'...) và bổ sung 'tạo dựng cho đỉnh đó' những yếu tố hoàn thiện chuẩn mực.
     Mức bảo đảm khẳng định 'tạo dựng' được vậy (tính cách, tư liệu đã tích luỹ được, tay nghề, văn hoá....) là thước đo, chiếm chỗ trong xã hội - văn minh xã hội.  
3- Tập hợp:
     Muốn 'tập hợp' được phải sắp xếp được các 'giá trị' trong đó, hội đủ nhiều yếu tố tuỳ theo mức sự phát triển (gắn quyền lợi tinh thần, là nơi 'đất dụng' tìm đến của sự việc gì...). Tuỳ mức phức tạp của những 'tập hợp' đó mà chứa trong đó con đường 'đỉnh - nền' 'lưu vực'...mở cho những 'tích lượng' bậc của bước nhảy sự phát triển và trình tự đạt mức cao sự việc... 
   'Cá nhân giỏi - xã hội tiến bộ' tạo tham gia phức tạp đan xen nhiều kiểu mức độ các 'tập hợp' để tạo thành 'kiểu bàn cờ' rõ con đường phấn đấu.
    Mức 'đường tôn' trong các 'tập hợp' là khác nhau, thường chỉ ở những ngưỡng giới hạn. Tuỳ mức bạn tích được 'lượng' mà tham gia các mức 'tập hợp' để phát triển 'đường tôn', mũi nhọn ( 'thợ giỏi' ).
    Khám phá ra những 'đỉnh cao sự việc' - 'những đòi hỏi', với trình độ 'cái chung - cái riêng' mục đích phấn đấu trong các thoả thuận sẽ tạo lực lượng mạnh hơn, tương trợ nhau phát triển. Nơi đã tích luỹ được 'đỉnh cao' và có những luật chơi thì có người phấn đấu tìm đến thi thố dành đạt.
     Kế hoạch, mục đích kém, không cân đối được tích luỹ lao động hưởng thụ thì quá trình phát triển sẽ bị lôi kéo vào các 'tập hợp' gây kìm hãm (chơi bời, gặp nhiều sự việc ảnh hưởng xấu...). Khả năng 'lọc - lấy' và cân đối mức các yếu tố tham gia của từng 'tập hợp' để mình đạt tối ưu nhất 'tập hợp' đó đưa lại  (bởi những mức cần với công sức lao động, những ảnh hưởng kìm hãm, những 'lấy tốt - lọc xấu'...).
    Bạn 'cầm' được các yếu tố mức 'đỉnh' đó, với những thoả thuận quyền lợi mang lại, sự sắp xếp phương thức lao động phấn đấu cho từng cá nhân thì hình thành được 'nhóm' ( hãng...) mọi người cùng đầu tư ( cầu...) phát triển. Mức bạn 'nắm' là mức bạn làm chủ nhóm đó.
    Tăng các 'yếu tố' để tăng mức 'tập hợp' và nên tăng các yếu tố nghiêng về lượng cho kiểu chinh phục - giỏi đầu tư yếu tố quan trọng (giai đoạn tuổi yêu thêm 'hình thức' tí để nhiều người để ý...). Những nơi chứa trong đó các chuẩn mực gì là mức phải thừa nhận cùng (không vì cạnh tranh sai mà tỏ phân biệt...).
    Có những yếu tố trong một 'tập hợp' sẽ ảnh hưởng tới nhiều 'tập hợp' khác (nơi trường 'học tốt' sẽ ảnh hưởng tốt nơi quan hệ và lao động; sự việc tiêu cực lúc 'xếp hàng' phản ánh cái mức kém tổng thể; mức quan trọng 'nhất thời' yếu tố đó phải công khác...).
    Những 'tập hợp nhóm' là đấu tranh xây dựng quyền lợi đại diện các nhóm đó. Sự cạnh tranh thúc đẩy sức mạnh các 'tập hợp nhóm' (các hãng, thông tin...). Sự phong phú phát triển xã hội tạo các mức lao động khác nhau với các 'nhóm' khác nhau. Xã hội phải cân đối được quyền lợi các tập hợp để phát triển.
4- Phong trào:
     Khi sự việc tích luỹ phát triển tới 'mức ngưỡng' thì cần tạo phong trào để phổ biến ra. Nếu để tự trình tự khi thực hiện thi thố sự việc thì khó đáp ứng đủ 'đòi hỏi' bao quát phát triển sự việc đó, ít đạt thăng hoa.
     Muốn tạo được phong trào phải 'lọc - lấy' có những sẽ thoả thuận đưa điểm cùng ra ( đó là những điểm 'rường cột' - cân xứng được những tham gia để đạt thành ), chứa sự tương trợ lớn với nhau, nhận ban phát cái gì rộng nhiều cùng lúc ( khi đạt 'danh sẽ nổi hơn' - tuyên dương nhiều người...).
     Qua phong trào đề cao được mũi nhọn - khám phá, sự quan tâm nhất thời ( giai đoạn ) lĩnh vực đó phát triển đỉnh cao trong xã hội, đạt lượng cho trình độ đảm đương duy trì 'chỗ' ( tạo nhiều người quan tâm phấn đấu lĩnh vực đó dẫn tới khi vươn đạt sẽ tự duy trì phát triển lĩnh vực đó ). Tạo được những 'tập hợp' mới, những 'bậc - bước nhảy' do được tiếp cận những phương pháp trình tự phấn đấu sự việc và cũng từ đó khám phá tích lũy được những cách hay ( những hình thức mới: mốt,...sáng tạo lao động...).
        Phong trào tạo sự ràng buộc tập trung ý chí mạnh cho 'yếu tố' sự việc, rèn luyện hình thành những đức tính, có tính giáo dục cùng chuẩn mực ( sự hòa đồng, hưng phấn, tự tin, lao động, thẩm mỹ...)...
      Khi đưa phong trào phải sắp xếp được với trong xã hội không bị kìm hãm mức quan tâm các lĩnh vực với nhau, chứa con đường 'đỉnh - nền', đưa ra những 'đỉnh cao đòi hỏi' với phương pháp khuyến khích cách lao động để tạo ra nhiều sự thành đạt cho từng cá nhân và sự gánh vác trách nhiệm cái chung.
      Tạo 'tích lượng lớn' trong từng 'tập hợp' với 'đòi hỏi' để phải mở ra và xu hướng 'tích lượng' xu hướng mở ( phong trào học tập nghiên cứu của một trường Đại học tốt dẫn tới mở ra có được nhiều sáng tạo...)
5- Trội: (Phức tạp trình bày nhưng xem kỹ bạn sẽ có con đường phát triển nhân tài).

      Cuộc sống có những 'đòi hỏi' tác động con đường ý chí phấn đấu. Phải biết những 'đòi hỏi' lớn của thời đại - xã hội (xây dựng con người văn minh - hết người bóc lột người, phát triển khoa học kỹ thuật...) và những 'đòi hỏi' sự phấn đấu hoàn thiện cá nhân (được tiếp thu, lao động rèn luyện, sinh hoạt...).
       Quá trình phát triển những ảnh hưởng dẫn tới có những 'đòi hỏi' bị 'che lấp - phức tạp' do trình độ cá nhân chưa đạt lao động vượt mức gánh vác được xã hội (bị những phức tạp nơi lao động quyền lợi chưa giải quyết được ràng buộc, bị những tầm thường cuộc sống...) và do tiến bộ xã hội chưa đưa ra được 'đòi hỏi' với 'chung - riêng' (con đường 'đỉnh - nền' xã hội chưa thúc đẩy cá nhân phát triển đảm đương gánh vác sự phát triển ). Từ đó dẫn tới chưa cân đối phát triển phong phú cuộc sống con người hướng văn minh (vật chất không cân đối được tinh thần... ).

   Trình độ mở ra  ( của xã hội - cá nhân ) để dẫn đương những  những 'đòi hỏi' xã hội và những lao động mức cao dần đó tự đạt con người văn minh ( công lao động bản thân luôn gắn được xã hội tiến bộ và được trả ). 

   Lúc trang bị được có trình độ rồi phải tuần tự bước chân vào 'nhóm - lĩnh vực' để phát triển ra. Khi ở trong 'nhóm - lĩnh vực' lớn dần  'trội' mới gánh vác mở ra cho 'nhóm - lĩnh vực' (được là 'đại diện' của bộ phận nơi đầu tư mới...). Ðứng ngoài nhìn vào thấy 'cá nhân - nhóm ' 'trội' được thường ngợp. Có cái khó của mới vào nghề chưa quen nhưng cái dễ của mức 'đòi hỏi' mới đầu chưa cao (có trang bị học đầy đủ đảm đương được). 'Trội' là ở giai đoạn sau, khi mọi người đã phát huy thạo hết sở học có được giờ chỉ còn sự khám phá mở ra như thế nào.

    Quan trọng xác định 'nhóm - lĩnh vực' mức phát triển hết khả năng  và phù hợp 'trội' mở sau để gắng bước chân' vào đúng từ đầu ( mức quy mô đó chỉ vậy hay là có cầu nối sẽ thạo lên 'nhóm - lĩnh vực' mức cao hơn), để có thúc đẩy và không bị đi vòng.

   Trong 'nhóm - lĩnh vực' phải đủ 3 yếu tố cho sự phát triển là: 1 - bản thân (đạo đức, quan hệ, quyền con người...) 2 - 'thợ' (được thi thố giỏi lên phương thức lao động...) 3 - xã hội ( hoạt động cá nhân gắn với phát triển xã hội, được gánh vác xã hội...). Có con đường 'đỉnh - nền' chung, trong 'nhóm' chỉ đạt những gì (phần mức hay rường cột gì...).  Khi mức độ những 'yếu tố' đó có phù hợp phát triển như thế nào phải có điều kiện bổ sung (lao động 'nhóm' đó có lương cao nhưng chỉ tiếp xúc máy móc thì phải có được thời gian lúc nghỉ tham gia các câu lạc bộ xã hội...).

   Trong 'nhóm - lĩnh vực' khác nhau thì cách cạnh tranh các 'nhóm'  và tự trong 'nhóm' khác nhau. Chứa trong đó kiểu thạo riêng từng cá nhân theo kiểu 'khôn - rộng' đặc trưng 'nhóm - lĩnh vực' đó bị tích lũy theo thời gian việc (ngoài nhìn vào thấy có những 'phát triển và những hạn chế' - đó là ngưỡng kìm 'trội', do cá nhân tìm cách tận dụng những chưa hoàn thiện của 'nhóm' ).

   Kiểu tự tạo 'tập hợp'  khó hơn kiểu trong 'tập hợp' lên dần nhưng khi phát sẽ rực rỡ hơn (lập hãng mới, xây 'đỉnh'...). Khi hình thành một  'tập hợp' dù quy mô đang nhỏ nhưng đã chứa trong đó những 'lượng'  sẽ lúc so tranh được với 'tập hợp' lớn (vài người lập công ty phần mềm nhưng khả năng có thể lúc tranh được hãng phần mềm quốc tế hàng nghìn người - khác với kiểu vài người đó vào phát triển trong hãng quốc tế đó ).
    Nơi có 'nhóm' đi cạnh tranh 'nhóm' khác lớn và quyền tự chủ nhóm thì đường 'đỉnh - nền'  phát triển 'trội', cá nhân (riêng) trong đó luôn được 'đòi hỏi' và đáp đúng. Nhận thức từng mức tiến bộ xã hội mà trình độ lao động bản thân sẽ chịu những ảnh hưởng như thế nào trong các 'tập hợp' chứa bản thân (hiểu biết các mức 'bậc', con đường 'đỉnh - nền', độ phức tạp cạnh tranh các 'tập hợp', những còn thiếu chưa tiến bộ, những chưa bổ sung đủ phát triển con người văn minh...).

     Trong 'cái chung' thường cái 'riêng' (nhiều cá nhân) cùng tranh phát triển không theo tuần tự rạch ròi mà phức tạp, nhiều 'yếu tố' tác động lẫn nhau cả thuận lợi lẫn khó khăn. Những 'lượng riêng' (kiểu tự lập, quyền lợi cá nhân...) và lao động những 'lượng chung' mới phát triển được (cùng đầu tư, giúp đỡ...). Tự mức kế hoạch 'cái riêng' mình giữa mọi 'cái riêng' khác và độ phức tạp tăng lên khi 'cái chung' lên. Đủ trách nhiệm gánh vác bản thân trong tập hợp đó để xác định phạm vi đúng phát triển từng 'cái riêng'.
   Khi 'nhóm đòi hỏi' tốt thì một (trong nhiều mũi - mũi nhọn) yếu tố gắn kết trong 'tập hợp' nhóm (kiểu học tập đạt bằng giỏi - đạt thạo 'thợ' lĩnh vực: thông thạo kế toán kinh tế, thạo tin học...được tuyển ) sẽ chỉ lo miệt mài cống hiến các yếu tố đó trong nhóm (không bị những đòi hỏi khác, những cạnh tranh khác không phù hợp: làm tin học cho công ty không phải lo tiếp thị giữ khách hàng, chỉ lo máy...). 

    Đấu tranh xây dựng từng 'riêng' gắn phù hợp ( không bị xen lẫn 'đường  của khác' - người riêng khác, làm thay, gây ảnh hưởng sai, mất tập trung lượng...). Từng 'cái riêng' phát triển tiến bộ mới đấu tranh cho 'cái chung' phát triển khi 'cái chung' bị kìm hãm sai. Khi mải miết tập trung lao động 'cái riêng' mà chính tôn trọng 'cái chung' (không ảnh hưởng người khác...). Kiểu tôn trọng tập thể bằng có gánh vác được việc chung - không vì từng 'cái riêng biệt' thiếu tương trợ (không liên kết, vì vươn mức...). Mức đại diện cho 'cái chung' đó chứa để thành đi tranh với 'cái chung' khác trong 'cái chung' lớn hơn  (để tự 'riêng' so...). 'Chung riêng' giỏi mới tạo được phong cách riêng tiến bộ. Trong 'cái chung' chịu ảnh hưởng kiểu: níu cùng, kiểu trình độ phát triển 'cái riêng' từng xung quanh ảnh huởng 'cái riêng' bản thân....

   Tâm lý sẵn sàng đương vượt bởi phát triển là mức phức tạp lên (bó lại, mở ra, đáng nhận, nhận đúng). Giữ luôn chủ động tự nhiên đáp lại sự việc (tranh luận được, không che dấu bản chất...).  Cách 'cái tôi' hòa giữa mọi người để ít bị vướng mắc (quá trình hoạt động cuộc sống sẽ gặp những sự việc và cách giải quyết đáp lại), không tự mức nặng nề sự việc (mình có sự việc gì hơi xấu nhưng mức quan tâm để ý của 'khách quan - người khác' vấn đề đó là chỉ mức vậy ). Không bị đeo bất ổn do tác động khách quan, 'thả' được không ai làm bản thân ức chế. Sự việc là phát triển lên đương vào 'chung - riêng' của việc không ảnh hưởng sự việc đó vào phát triển riêng của bản thân ( đó chỉ ảnh hưởng của 'nhóm', dám nhận tỏ bầu...), không sợ 'cái riêng' bản thân ra nơi ( thói quen dấu mình...), đừng lấn mất tôn trọng nhóm ( thà thua gì - đừng tranh cãi không kiềm chế được tay chân...).

   Tinh thần gắn được vào sự việc cốt lõi tỏ cho đúng không bị liên quan ảnh hưởng nhiều sự việc vớ vẩn tỏ sai, gắng tạo yếu tố hưng phấn. Nhận thức tâm lý, không bị phức tạp con đường 'đỉnh - nền' gây không cứng cáp tâm lý (kiểu có những ưa những không, những thoả mãn cách phấn đấu những không mà gây kiểu sức ép dư luận xã hội, gây 'phá vỡ cái tôi' phản ứng đáp lại thất thường không hoà được vào tất cả mọi người - biện pháp chấp nhận 'được mất', lấn át dần ).

 Phát triển tính trách nhiệm, cạnh tranh tăng để đương sự việc, đương tâm lý (được ủng hộ và không, không thua con người có văn hóa - ngôn từ đúng không tay chân khi bị đối thủ lừa gây nóng... ). Tâm lý không đương kiểu 'không ngại - sợ gì' dẫn tới phản ứng tỏ thái quá mà sự việc nên theo chuẩn (bị chỉ trích dẫn tới bảo thủ...). Cạnh tranh đúng thì phát triển một cách tự nhiên, không bị cạnh tranh mà lệch phát triển (kiểu bị 'leo' - không theo chuẩn mực xã hội ).

   Trình độ 'trội' tỷ lệ trình độ mức cạnh tranh với 'lượng' nơi đó (nhóm đó, thi thố...), mức gắn kết 'tập hợp' này so với 'tập hợp' khác. Không bị 'đưa ra hay gặp' những yếu tố 'đòi hỏi' sai dẫn tới phá 'lượng' ngoài mục đích (cạnh tranh kìm hãm: tranh luận sai, hiếu thắng môn thể thao...). Những tác động cứ bình tĩnh đáp và chế ngự chịu được đừng bị phá vỡ lệch ngoài chuẩn mực (bị gây chệch hướng ), mưu dài. 

   Trình độ 'trội' tỷ lệ trình độ mức cạnh tranh với 'lượng' nơi đó (nhóm đó, thi thố...), mức gắn kết 'tập hợp' này so với 'tập hợp' khác. Không bị 'đưa ra hay gặp' những yếu tố 'đòi hỏi' sai dẫn tới phá 'lượng' ngoài mục đích (cạnh tranh kìm hãm: tranh luận sai, hiếu thắng môn thể thao...). Những tác động cứ bình tĩnh đáp và chế ngự chịu được đừng bị phá vỡ lệch ngoài chuẩn mực ( bị gây chệch hướng ), mưu dài. 

   Hiểu biết đủ 'biến' (kiểu sự việc nhiều hướng khả năng...), những tiêu chí xã hội còn chưa chuẩn mực mọi tác động xấu tốt với bản thân để mức đương sẽ 'lượng' cho đấu tranh cơ chế và 'lượng' cho đấu tranh dành. 'Trội'  là cũng phần trình độ nhận thức được đủ 'diễn biến' mà qua trải nghiệm có được (cập nhật thông tin, tìm hiểu xã hội, sự bảo đảm...để không bị qua nhiều thất bại mới 'đủ biến' trải nghiệm ). Kiểu 'đánh cờ' phải đi theo tuần tự tối ưu nhất nước cờ (không mất tập trung, coi thường, chiến thắng không bỏ ra công sức đúng ) là lường được 'diễn biến' tốt xấu xã hội.

   Mức 'trội' thường ở trong cạnh tranh nhiều 'nhóm' (trong nhóm cũng có cạnh tranh nhưng thường đơn giản ) phải biết cân đối những lực lượng 'tương trợ - đối kháng' để dành 'đỉnh cao'. Con đường đạt vinh quang luôn có nhiều 'cá nhân - nhóm' tranh cùng, không bị sợ đối lập một 'nhóm' riêng mà cầu toàn làm 'kể lấp đường cho người khác'. Nhiều 'nhóm - cá nhân' ai cũng có những phát triển, những đối kháng nhau. Phù hợp can đảm ý chí và giỏi biện pháp giữa phức tạp tương hỗ để tồn tại (đi săn phải dấu thợ săn - tỷ lệ dấu 'tranh', ít những đối lập...). Trong 'cuộc' ai tích 'tạo thế - lợi thế' giỏi người thắng.   

 Mức lên luôn mức tăng đẳng cấp đối thủ cạnh tranh, mức cao nhất 'là một trong nhóm tranh' và xây dựng xã hội ( là một trong nhiều hãng mà không quẩn quanh chỉ là 'bộ phận văn phòng của một hãng...) - cách này trong nhóm phải chứa đủ lượng của sự phát triển tiến bộ ( đại diện quyền lợi gì, phương thức sản xuất...). Cạnh tranh với đối thủ nào không bị ảnh hưởng 'thước đo' của đối thủ đó, cạnh tranh với ai tỏ với đó ( không 'nổi' được nơi khác - nếu có do tầm mức quan trọng sự việc với nơi nào ). Không bị hướng cạnh tranh những xu hướng phát triển xấu ( do luật chơi, mức văn minh xã hội ) không bị 'ngưỡng' đối nhau ( kiểu văn nghệ sang nơi thể thao, kiểu thơ sang nơi tranh dành chỗ...).

    Những tranh gì chứa được làm 'đỉnh' đừng vì kiểu chỉ nổi tiếng. Kiểu cứ cố những giải thi không đạt được nhất làm bậc đến khi 'trội' giải cao nhất ( những nhiều lần thi học sinh giỏi các cấp đạt mức gì nhưng có lúc đạt giải nổi nhất: mức giải lớn, thủ khoa đại học...). Cạnh tranh nhưng giữ được hài hoà: đạt mình - mọi người - xã hội ( có chứa cái riêng cho người khác...).  

    Kiểu trong 'lĩnh vực' riêng có những kiểu cốt lõi chế ngự theo đặc điểm phát triển sự việc đó, phải tìm bí quyết mới trụ được.
   Chẳng hạn: hai người cao cờ bằng nhau thi đấu giải tự do ( không giới hạn giờ ) thì người A nắm bí quyết 'sức nặng' - thường ở phong cách chơi ( bài Kỳ vương ) luôn thắng dù người B thua đã về tự luyện tập nhiều. Bởi khi chơi với 'phong cách sức nặng' thì tâm lý tối ưu nhất ( bình tĩnh chín chắn, tôn trọng đối thủ - mình biết là đối thủ có biết...) và tuần tự tối ưu nghĩ hết mọi 'biến' thực tại nơi ván đấu ( người B thua thì rèn ở nhà nhiều nưuớc cờ đi nhưng là tuỳ  chọn  được  nhiều biến sau khi đi nháp mà không quyết đoán chu đáo khi đấu và ít gặp đúng biến khi đấu; người A 'sức nặng' thì lấy thực tại tập trung cao độ rèn thực tế luôn và vì thế công  phải rèn ít ). Người B thua khó tìm được thầy chỉ ra bí quyết đó ( có thể người C khác đánh thua người B nhưng họ vẫn là thầy chỉ ra được, chỉ do họ không tập trung 'lượng' trội kiểu chơi cờ đó - cái khó của tìm thầy trong thiên hạ là vậy ) mà tìm người D khác đánh thắng người A đó làm thầy nhưng vẫn thua ( bởi người thầy D đó thắng A là mọi yếu tố tập trung lượng quá lớn cho chơi cờ thôi ).

    Khi cùng phương thức lao động, người cố tâm hơn sẽ 'trội' hơn kiểu 'sức nặng' vậy. Trong dành 'chỗ' xã hội là 'liên kết nhóm - đại diện', học sinh là 'hệ thống được đủ mức kiến thức' giai đoạn cần, giáo viên là 'tích luỹ và trách nhiệm'...

    Xác định 'bậc' xã hội và tự 'tạo bậc' để những sức vươn và giữ được trội. Thường kiểu 'lưu vực' phát triển có được phản ánh phát triển mức 'bậc'. Mỗi bậc 'đòi hỏi' đúng 'lượng' cần phải có ( chọn lọc đúng đủ mức kiến thức, công gánh vác xây dựng đó mức phát triển...) qua đó gộp được giai đoạn 'lượng' cho tranh dành thi thố ( càng phát triển bậc cao càng phát triển tranh thi thố ).

    Với hình thành kiểu 'tập hợp' mức nhóm tham gia với khoa học hiệu quả nhiều mức 'đại diện' trong đó là những mức 'bậc'. Những hệ thống kiến thức với phương thức lao động tạo ra thành quả xã hội hay bắt đầu mở kết hợp là đánh dấu những bậc. Những ảnh hưởng tác động tương hỗ lẫn nhau của những 'cái riêng' ( cá nhân ) khi phát triển cũng tạo thành 'cái vòng quanh của bậc đó', giữ những chuẩn mực, bảo đảm quyền lợi chung riêng.Tự tạo được 'tập hợp' kiểu hình thành ngang 'tập hợp' lớn ( mức đỉnh cao - chứa tương lai ) sẽ tự tạo kiểu 'bậc' cân dần, chỉ có những mức 'trong chung' chưa lớn bằng ( hãng vi tính ta mới lập một bộ phận makétting chưa trội bằng hãng Quốc tế nhưng có cơ hội trội bằng...).

    Con đường 'đỉnh - nền' chinh phục đó chứa những bậc trội lên, khi gom nhiều yếu tố mà từng yếu tố trội lớn dần lấn át sẽ đạt đẳng cấp 'trội' đó ( kiểu phát triển mở kiến thức dần từng bậc tới thông thái, kiểu thợ chuyên máy móc tới ôm được nhiều bộ phận khác...). Từng yếu tố chủ đạo nào đó lớn lên sẽ kéo nhiều cái lên ( phát triển tâm lý tốt lên sẽ công việc và quan hệ những hiệu quả cao hơn...). Qua cọ sát những lý thuyết sẽ do những điều kiện hoàn cảnh mà có các trận yếu tố khác nhau được so, một yếu tố không ngại họ trội hơn khi dùng 'trận yếu tố' ( mình tiếng anh để mở giao tiếp kiến thức khác mà không so với sinh viên tiếng anh ). Không bị những 'đòi hỏi' sai mà bị kìm hãm trong những 'vòng bậc' sai kiểu đó ( so những 'yếu tố' riêng không gắn những 'yếu tố' đó vì 'đạt mục đích' - so là so những mục đích mà qua 'công trận yếu tố' đã thành đạt ).   

   Đưa được nhiều 'yếu tố' ra tranh mức với những mục đích với mức 'bậc' và có thể bỏ qua những 'bậc' dưới, những trong ngoài ( nghiên cứu đề tài với giáo sư ). Khi tranh những mức đó thắng có át lại những 'yếu tố' không tỏ được ( kiểu 'thần tượng' để ý những 'đại diện trội': để ý đạt giải mà ít để ý tác phong...). Với mục đích khác nhau có những 'kiểu' ( trong 'nhóm' hay vượt 'nhóm',  bầu, hãng...) và mức 'bậc' ( học để đậu Đại học hay thạo việc...) khác nhau. Mức trội ( bậc đó ) gắn với trách nhiệm ( kiểu huy chương vàng toán Quốc tế để là lợi thế phát triển sau và giữ được tích luỹ vào mục đích gì...). 

   Mức từng giai đoạn kiến thức thi thố của dành vị trí đó được tiếp cận những tích lượng mới. Từng giai đoạn từng bậc có mức phù hợp trong 'tập hợp' mức vị trí trên con đường 'đỉnh - nền', mức đó trong 'chuỗi' những đan xen những được so. Phát triển lên phải có yếu tố đặc trưng phát triển lên gì con đường 'đỉnh - nền' ( phong cách lên chỗ, nâng 'lưu vực'...). Khi khó thấy 'bậc' thì cứ mở dần phương thức lao động ( mọi tích luỹ...), phong phú những 'lưu vực' ( tham gia...). Kiểu từng giai đoạn nhất định đạt ngưỡng gì mới thuận lợi, mới thường đủ sức đạt sau những gì ( học liên tục tới Đại học và thạc sĩ với kết quả giỏi thì dễ học lên Giáo sư...).

   Con đường 'đỉnh - nền' có những có những phức tạp qua nhiều khâu ảnh hưởng lẫn nhau, bị phụ thuộc phải đạt trên mức 'ngưỡng' nào đó mới 'lớn' được ( khi công 'mức khá' chưa vượt 'hạn chế của nhóm' đó được - kiểu trong nhóm lao động thêm 1giờ công hàng ngày cho xã hội chưa chắc xã hội biết công đó mà lại bị 'níu' cào bằng trong nhóm ). 

   Mỗi người khi tập trung 'lượng' cho một sự việc không bị bó thời gian thì khả năng đều thực hiện được. Khó là bị đan xen nhiều sự việc lúc và mỗi sự việc chỉ cần mức 'lượng' cho đúng vừa đủ. Muốn vậy những sự việc mục đích chính phải có kế hoạch phát triển với khả năng tập trung được lớn ( học trang bị gì, rèn tính...) và chia được tổng 'lượng' có ( tích luỹ gì...)  tối ưu. Sự việc mục đích chính thì chú trọng 'cái chung' ( với xã hội ) và 'cái riêng' để không mâu thuẫn sai. Cái có lợi thế tương trợ được mục đích và các mục đích đó cần hay tương trợ nhau. Chú trọng tích luỹ lợi thế dần ( mỗi quan hệ, kiến thức, những trình độ bước nhảy dành chỗ, gánh vác...).

   Mỗi mục đích chính tồn tại những yếu tố mà cách đáp cho phù hợp ( học phải: thời gian hợp, tìm được cần phù hợp mức hiện tại và bước nhảy bậc ). Cách tổng hợp các yếu tố 'lượng' tối ưu một giai đoạn mới của mục đích ( cạnh tranh hơn: có thể trước ở trong 'bộ phận nhóm' phát triển lên với phát triển bộ phận nhóm mà giờ đứng đầu 'bộ phận nhóm' cạnh tranh bộ phận khác của cơ cấu đó ). Nâng trình độ 'chung riêng'  lên theo mức 'trội' ( bởi mức làm chủ cái chung lớn hơn, cái riêng lớn hơn ).

   Trội chứa đạt đủ nhiều yếu tố đi kèm ( có 'lưu vực' tốt, đạt quyền lợi, gánh vác...) là khó mà thường đạt một số ( chẳng hạn chỉ được lợi ). Xác định tổng 'lượng' có tích luỹ cũng là những trội ( vật chất làm ra...). Kiểu những tư duy, hiểu lịch sử phát triển cần rèn luyện qua mức nào đó ( chơi điện tử rèn phản ứng nhanh...) những gộp lại quan trọng đủ hơn 'ngủ quên'. Kiểu hướng trội yếu tố phát triển thường bị lệch - còn lại trong bộ phận đó khó những trội khác bởi bị giới hạn ( bị lệch kiểu chỉ tranh 'chỗ' những yếu tố nghiêng về cách quản lý đó mà thiếu những chuyên sâu thạo việc kiểu 'thợ'...). Mỗi mục đích cần những mức yếu tố khác nhau ( khi tiếng Anh chỉ để giao tiếp...), chủ động được mức phụ thuộc, kết hợp để không bị 'mức vừa' của yếu tố đó gắn kết là thước đo trội. Mục đích đó chưa vừa ý có những mục đích khác bù lại ( khi chưa đạt hình thức nhưng nội dung đã đạt...).

    Hiểu được mức 'danh' và mức 'nền' có được đừng nhìn theo kiểu 'nổi tiếng' xã hội ( lương của thể thao là phần của tạo chú ý quảng cáo, cơ chế lao động khác là do nơi cách tổ chức lĩnh vực đó - 'lượng' chứa khác nhau ). Mức độ sự việc phù hợp với thời gian tỏ ảnh hưởng hiện tại. Mức gánh vác đó là trội đó rồi chỉ do nhiều lúc 'nền' ( mức mọi người quan tâm lĩnh vực - không nổi tiếng...). Nhận thức con đường 'đỉnh - nền', của từng 'bậc' phụ thuộc trên dưới những gì ( kiểu sáng tạo trong hãng sản xuất ô tô không giới hạn, trội lĩnh vực tin học nhưng chưa dẫn được...). Xác định dành được sẽ mức có được những gì để tích luỹ đầu tư chinh phục phù hợp có. Sự việc mục đích phải trong phát triển đạo bản thân ( những đức tính, nhận thức văn minh...). Xác định những sự việc phát triển cần phải có ( lễ, trung thực...), mức chứa nhiều điểm của tương lai ( nơi đi dạo rèn phong cách, diễn biến...).

   Khi đạt ngưỡng ( mở trước ) thì những bắt đầu thực thi rộng ( khi đạt 'thần tượng' rồi thì những 'đạo' với người mà mở sẽ lớn bởi được nhiều người quan tâm...).

   'Thế' bản thân không sợ kiểu việc chỉ sợ kiểu 'mức'. Bởi trình độ cao mới biết những yếu tố xung quanh khi phù hợp từng giai đoạn phát triển, khi kìm hãm ( khi mọi người cùng hoà đồng sự việc tạo thoải mãi, khi gây ảnh hưởng lấn sang mất phong cách...). Mức trội này có thể nhóm đó chứa ủng hộ mình phát triển nhưng lên mức trội hơn nữa có thể nhóm đó cản trở không cho lớn hơn ( do cạnh tranh trong nhóm những 'riêng' ở chỗ hơn muốn 'cái riêng' khác mức đó để có lợi hơn cho họ ).

    Điều độ để giữ được nhiều mức của những mục đích không vì thái quá sự việc này ảnh hưởng sự việc khác. Những sự việc bản thân giỏi để ít bị đối ngẫu ức chế mà là thêm hưng phấn ( kiểu giáo viên giỏi thích được gặp học sinh phát triển sự việc để cùng vun nền, khác với giáo viên chỉ chế ngự học sinh những khó ).

    Xác định được mấy mục đích cần và đủ từng giai đoạn để kế hoạch sắp xếp 'lượng' lao động phù hợp phát triển và cách trang bị 'lượng' từng khả năng có được hiệu quả nhất, với những cản trở. Đó là những mục đích gì của 1 - phát triển bản thân 2 - thi thố - chinh phục 3 - tranh dành

  1 - Phát triển bản thân: mức và kiểu liên hệ ( quan hệ, gắn...); tính cách và rèn luyện đáp được với mình ở trong gì; lao động tập thể mức tương trợ và mức cân; cách con đường 'đỉnh - nền'; lưu vực; bó và mở được với tốt xấu phù hợp mọi người như thế nào.
  Từ những yêu cầu đó với quan điểm đạt sự: chủ động - tự do, thoải mãi - hưng phấn, tương trợ, người cầu mến ( gánh được ) mà đề ra  được phù hợp mục đích phát triển bản thân từng giai đoạn với 'lượng' ( chẳng hạn giai đoạn học sinh mục đích bản thân: 'phong cách lao động học', bạn bè trường tốt...).

  2 - Thi thố - chinh phục: để khẳng định con đường 'đỉnh - nền'; những 'lượng' bị giới hạn trong 'tập hợp' tìm nơi mở ra được; 'làm chủ - xây dựng' những 'tập hợp'; 'lượng' được tự do chủ động tích luỹ không bị giới hạn trong 'tập hợp'; để chinh phục lẫn nhau không theo tuần tự trong 'tập hợp'; những phát triển con người thường tự bị kìm trong 'tập hợp' là 'công lao động được trả lương' - thi thố chinh phục để vượt ngưỡng đó, để gánh vác xã hội, mục đích trách nhiệm không chỉ vì được đáp lại.
  Từ đó kiến thức - nhận thức tích luỹ, trình độ giải quyết sự việc mà tổng hợp đề ra mục đích: phương pháp mới - 'thạo' lên bậc ( đảm đương được theo trình độ cao dần của xã hội ); phát triển hướng chuẩn mực và xây lên đỉnh khám phá.

 3 - Tranh dành: lấy phương thức lao động, tư liệu sản xuất, chỗ - lợi thế, dành chỗ 'xã hội - tập hợp'.

  Những mục đích với 3 kiểu hướng trội là:

 1 - Trội kế thừa: giỏi thạo - phổ biến lại ( kiểu này nhiều - kế thừa được lĩnh vực nào đó mức giỏi thạo dần đi lên mức đỉnh lĩnh vực: học tuần tự lên giáo sư...).

 2 - Trội kế thừa nhiều yếu tố và 'tạo trận các yếu tố' mũi nhọn dành thắng từng mức 'đỉnh' ( dành chỗ gánh vác, mức hãng tồn tại với thị trường...).

 3- Trội kế thừa nhiều 'yếu tố' và tổng hợp cân đối phù hợp tạo khám phá xây 'đỉnh' mức cao lên ( nhà nghiên cứu văn hoá học hỏi xây dựng nền văn hoá mới, giáo sư lý thuyết kinh tế, kiểu 'tập hợp' mới...).

    Trong 'nhóm' sự việc lao động do công sức mục đích sự việc đó, do lặp nhiều gặp khách quan ( người ) nơi đó mà thường bị nhàm 'đạo' sự việc - kém phát triển con đường 'đỉnh - nền' nơi đó ( trong bộ phận làm cùng nhau thường ít để ý giữ lễ nghi, cào bằng...). Trội hết trong 'nhóm' nhưng có những mục đích khác ( khi ngưỡng giáo viên dạy giỏi trong trường đã khó hơn nữa thì phát triển những  trội về chia sẻ cho học sinh...).

  Mục đích ra mới biết những phát triển, những kìm bởi lý thuyết chung còn thực tế hoàn cảnh các yếu tố biến thiên chỉ qua cọ sát mới điều chỉnh phù hợp được.

  Cách lao động tích luỹ là có những đức tính cùng. Khi nhận thức được mức độ cạnh tranh là làm chủ được những ổn định tâm lý, những sự việc bình tĩnh chính xác. Khi giỏi dần 'chia phù hợp lượng' cùng sự việc 'cân đối các yếu tố' thì những đức tính cũng phát triển hài hoà. Bảo vệ những mũi nhọn phát triển có những đức tính mạnh ( can đảm, trung thực, đấu tranh...). Khi trội lĩnh vực gắng thi thố ra xã hội để quá trình chinh phục tính cách bản thân phù hợp trình bày thể hiện trong mọi người.

  Luôn phát triển nhận thức, tôn trọng mọi người - phát triển cách hưởng thụ, sướng giữa mọi người - 'đòi hỏi nhận đúng cái tôi', hoà 'cái riêng giữa cái chung' - bình tĩnh tự chủ giữ được cạnh tranh đúng - phương thức lao động theo được chuẩn mực xã hội, chú trọng được mục đích không bị tỏ sai thì sẽ trội những đức tính bản thân lên. 'Sang trọng' là ở 'có' ( nhận thức, lao động đúng tạo ra, quan hệ, phẩm chất...) và 'con đường phát triển' ( vì hợp 'đạo sự việc' - theo đúng hướng chuẩn mực: phương thức lao động đúng, rèn luyện, gánh vác...).

   Mức 'trội' khi thành quả đúng sẽ nâng được mức đạo bản thân ( học 'phương thức lao động' sẽ được biết những đức tính mà thường khi chỉ tự rèn luyện không biết đúng, rèn phát triển 'trội' chứa rèn phát triển bản thân ).

   Có những yếu tố hình thành sự phát triển, tuỳ điều kiện hoàn cảnh mà cũng có những tác động ảnh hưởng khác nhau. Phải sắp xếp được mức của từng yếu tố cần như thế nào để đạt lượng tương trợ tối ưu nhất cho mục đích.

   Cân đối được phát triển 'đức và lợi' như thế nào để tương trợ đạt hiệu quả cao. Khi lao động dành lợi đúng quy luật phát triển xã hội thì cũng hợp 'đức' hay phát triển cái 'đức' hợp phát triển của xã hội để đạt sự tương trợ lớn dành lợi ( lao động tập thể, những 'đức tính' thắng...). Cái có 'đức - lợi' đó hài hoà phát triển ( hãng phát triển mà phát triển con người qua lao động ). Cái đó vật chất lớn dành không đúng với xã hội giảm cái có 'nền' ( vun...) xã hội cho bản thân. Từng giai đoạn có những 'yếu tố' nâng đỡ để dồn lượng được cho yếu tố chính, tạo lợi thế ( được nuôi học mà không phải vừa làm vừa học...). Được đầu tư phát triển gì, đấu tranh những yếu tố kìm hãm cản trở, phải luôn năng động xem xét.

   Tạo đúng và đủ cho sự phong phú phát triển bản thân và mục đích phấn đấu để dành lượng lớn nhất của từng yếu tố ( tranh tỏ nơi mục đích trội, không tranh những sự việc khác, dành nghỉ ngơi bằng cách vào sự việc phát triển phong cách, chia sẻ mọi người...). Luôn kiên trì tìm tòi tích luỹ những yếu tố và tổng hợp để khám phá mở ra ( cùng kiến thức kinh tế trong nước nhưng khi ngoại ngữ thạo sẽ có khả năng tham gia thị trường Thế giới...).

   Thông tin và sự kế thừa được xã hội rồi tổng hợp được tạo ra mục đích để lao động đạt trội. Giỏi quản lý được xã hội là đưa các yếu tố riêng của xã hội gắn kết lại cho hợp quy luật phát triển ( hình thành hãng, trình độ giáo dục hợp tiếp thu...), lấy được mức và bó được mức ( mức tham gia...). Trội đó vì trách nhiệm dùng duy trì tồn tại lợi thế sau ( huy chương vàng toán Quốc tế... ) không vì coi 'đỉnh cao' đó ( tự mãn ) mà làm sai con đường 'đỉnh - nền' bản thân.

  Trận 'yếu tố không trội' nhưng 'triết mọi yếu tố' gộp ra, mức 'triết' mà sự việc hợp với hoàn cảnh kỳ lạ, đạt tự do ( tự do thưởng thức thổi sáo nơi phố...) - khác với mọi người thường phụ thuộc không gian xung quanh.

  Tìm được nguyên nhân chính 'trận yếu tố' thất bại, chỉ ra được do yếu tố nào. Không vì thất bại mà phá hỏng không giữ được các yếu tố còn lại đã đưa đúng mức, không duy trì được 'tuần tự - khai cuộc' đúng.

   Phù hợp yếu tố dàn ra gánh vác được hơn ( đủ yếu tố mới gánh vác được - một yêu tố không ). Những yếu tố theo bằng và có yếu tố mũi nhọn ( kiểu vận động viên môn thể thao những động tác thực hiện bằng người khác - trội hơn là ở thao tác sở trường gì...). Nơi phong phú, trung tâm thì thuận lợi đủ nhiều yếu tố.

   Xã hội mang tính cạnh tranh cao khi đó một đặc điểm yếu tố giỏi trội khó trụ tranh dành tồn tại được ( khó đủ 'lượng' hoàn thành sự việc được...), phải tổng hợp nhiều yếu tố 'lượng' cho một thành quả ( học giỏi phải cách lao động tập thể, hãng sáng tạo giỏi nhưng phải đầu tư kịp thời...gắng tích luỹ qua căn bản của thẩm mỹ - kinh tế - địa lý - triết học...). Khi đó người thành công là người giỏi tổng hợp cân đối được các yếu tố cho mục đích cần và lượng đủ cho các yếu tố đó ( ở mức khá hay căn bản - bởi không đủ để mọi yếu tố đều giỏi trội, tìm hiểu lịch sử quá trình phát triển lĩnh vực đó ). Không hệ thống được thì chỉ 'trội bộ phận' ( học chỉ phần đại số, thạo một phương pháp lao động...).

  Quá trình học phải hệ thống được kiến thức từ thấp lên cao theo từng giai đoạn để phương pháp học phù hợp từng phần kiến thức. Khi một học sinh cấp 3 học thi Đại học thì căn bản phải hệ thống được kiến thức, từng phần có được tài liệu chuyên sâu. Chẳng hạn phần đồ thị có sách riêng từ căn bản đến giỏi. Kiến thức đòi hỏi của thi Đại học mọi phần ( đồ thị, lượng giác...) đều đủ tài liệu hệ thống. Từ đó chia được phương pháp học từng giai đoạn phần phải tiếp thu, bổ sung công sức phần khó tiếp thu. Nếu chỉ theo cách hệ thống học trường sách giáo khoa thường mức không độ khó. Trình độ người viết 'sách nâng cao' được là mức giỏi và chuyên sâu phần đó. Quá trình ở trường thường bị động quá trình tiếp thu, không chia được công sức theo quan trọng từng phần. Chỗ hổng chưa nắm vững khó điều kiện trang bị lại do chạy theo tiết học. Tự ( hay được giúp ) hệ thống là chủ động được phương pháp học, giai đoạn mức phải hoàn thành tích luỹ. Khi đó học là với kiến thức hệ thống đủ thi đại học từng phần có từ căn bản đến độ khó thì đọc qua lý thuyết, xem bài tập mẫu làm bài tập, mức tập trung tư duy bài khó quá thì xem bài giải...để với từng giai đoạn đề ra phải thành thạo mọi mục kiến thức trước khi đi thi ( phần nào kém thì chủ động xem đi xem lại - phần hổng công nhiều ). Ta thường thụ động 'lượng' theo  trào lưu chung mọi người công nhiều ( tiền học, làm bài tập thụ động...) mà trước nhất không tìm đủ tài liệu ( tiền mua đủ tài liệu thường không quá lớn so với công bị mất bỏ ra thụ động làm những bài tập trường ra hay sưu tầm bài lặp không khoa học, dạng thì thiếu, không theo tuần tự căn bản lên cao ). Lúc đi thi mọi dạng ( toán...) đề ra ta đã gặp chỉ khác tham số cách lắp ghép các ý. Học là để thạo căn bản, làm bài tập khó phát triển tư duy và đủ dạng toán bài tập đã làm để lặp gặp. Người học giỏi ai cũng đi thi có phần những bài gặp đã làm ( bởi học nhiều, đủ dạng mà người ra đề khó vượt ngoài mức ). Lúc hệ thống được kiến thức thì tự phấn đấu được phải hoàn thành, năng suất lao động học ( ở trường phong trào học là chỉ cho mức căn bản đậu tốt nghiệp, trường chất lượng và nơi dạy thêm thầy giỏi chất lượng cũng chỉ do phương pháp hệ thống kiến thức truyền đạt được và tiếp thu kỹ từng phần - do đó cái khó của các trường là mức của phần lớn học sinh phấn đấu đậu tốt nghiệp và phần còn lại đủ sức phấn đấu đậu đại học để hệ thống phương pháp ). Một học sinh có tư chất say mê học, được hệ thống kiến thức tài liệu ( mức căn bản tới tiến bộ nhất ) người chỉ dẫn thì ngưỡng học rất trội giỏi. 

   Trình độ 'trội' của quá trình tích luỹ nhận thức xã hội là tìm tòi được - hệ thống để tiếp thu được ( kiến thức cần từng giai đoạn, cách tiếp thu...).

   Nhận thức con đường 'đỉnh - nền' với mục đích phát triển để lao động say mê thăng hoa sự việc đó ít mệt mỏi, tập trung được lớn ( môi trường học được phát triển thể chất con người, được giao tiếp thi thố...lao động cho chuẩn bị thi thố thường say mê khác với nơi làm việc khô khan phải tham gia các câu lạc bộ giải trí ). 'Sứ mạng' con đường 'tôn' phát triển bản thân mới dành được tổng lực ý chí phấn đấu, chứ những sự việc chỉ lao động và vật chất được trả thì hay mệt và chỉ phát triển đều đều ( khám phá sự việc chính phụ, những mục đích phải dành sức lực trí tuệ còn lại 'đi xem nghỉ ngơi', sứ mạng lên tự tăng sức lên ). Có những lao động tự mày mò thêm tích luỹ lượng bản thân cho những bước nhảy luôn dùng được mọi nơi ( lấy nhàn thắng mệt: tích luỹ kiến thức, rèn tính...thường lao động để thu nhập tồn tại, lao động trang bị tích luỹ cho bước nhảy phải tự công sức thêm ).

   Cân đối được 'đức và vật chất' để điều chỉnh lao động cho phù hợp giữa bản thân và gánh vác xã hội. Trang bị bằng được lao động ( mức gắn...) và 'quan hệ xã hội' ( thị trường...) để vào tham gia. Có đầu tư mới mong có được, nhận đầu tư có chia sẻ. Do kiểu bản thân vươn sự việc mà gặp những ảnh hưởng ( kiểu 'công' dành tình yêu không đúng dẫn tới hay trêu ghẹo con gái - bị bỡn việc không nghiêm túc ).

  Hệ thống được kiến thức - lao động tư duy để phát triển trình độ ( những chuyên gia...). Tiếp cận phương thức lao động - rèn theo đúng được tuần tự và chắt lọc để phát triển kiểu 'thợ' ( những môn thể thao, nghề thợ giỏi...). Quan trọng phải tạo được con đường 'đỉnh - nền' của lao động đó ( học sinh giỏi thường tự có 'đỉnh - nền': quý, khuyến khích, nổi bật...để say mê mà ít những thú khác, 'thợ' trội của thi thố mà có 'đỉnh - nền' của nơi chinh phục ).

  Để trội phải tạo được phong cách, đặc điểm riêng của lao động đó ( sắp xếp kiểu cho phù hợp hiệu quả nhất, kiểu trang bị 'khai cuộc tuần tự' thạo...). Hệ thống được giai đoạn xác định lượng cần đủ của một mục đích ( xác định lượng gì tiến bộ nhất, do bổ sung lượng gì, do lượng tích xây đủ ). 

  Kiểu đi yêu xác định những yếu tố chuẩn mực đưa được: lịch sự, thân được, chia sẻ, mơ ước...với mọi phương pháp đưa...con gái thích khám phá dần thú vị, con trai thích đi săn...Những quá trình sẽ gặp gây tác động biến thiên vun lượng đó vào ( đối thủ khác, khám phá mới...). Những giai đoạn mục đích và vun không chính xác công chưa đủ ( thời gian đủ sự việc gì để đạt hoàn thiện...), 'lượng' chưa cấp đủ mến được ( thiếu gắn bó những sự việc cùng đã mong yêu...).
 Kiểu được bầu: đạt đại diện, so được những gì với đối thủ, tích đủ trình độ gánh vác, phương thức lao động cao hơn, đã cống hiến đủ phát triển...

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét