Thứ Tư, 29 tháng 12, 2010

Cách lập kế hoạch phát triển, cạnh tranh lớn được!

K
ỳ vương

Bạn hiểu kỹ qua mới lập kế hoạch phát triển, cạnh tranh lớn được!


1- Khai cuộc: (giai đoạn đầu ván cờ)

Thông thạo kế thừa mọi kiểu khai cuộc, nghiên cứu tới mức nhiều nhất nước đi và các 'biến'. Sáng tạo ra những nước đi mới trong quá trình tích luỹ là những lợi thế bất ngờ khi 'lần' gặp ván đấu. Người giỏi phải công tích luỹ khai cuộc.


2- Sức nặng:

Từng nước đi nặng như núi chứa trong đó tổng lực thấu đáo mọi tính toán: binh pháp, các phương pháp kinh nghiệm chơi cờ, 'ta biết họ cũng sẽ biết', lấn dần chiếm chỗ, giữ chặt...chứa trong đó sự táo bạo, kỹ càng, cẩn trọng, đối công, cân đối...Rèn luyện là ở mức tập trung tinh thần tốt, phong cách chơi, ở giải các thế 'cờ thế' (tích dùng học các chiêu cờ thế kỳ lạ, cao siêu...)...quan sát khả năng có thể di chuyển vị trí từng quân cờ đối phương là tăng tốc độ tính toán.


3- Chọn biến:

Thường qua giai đoạn 'khai cuộc' mọi người đều hay nghiên cứu học thạo (sách thống kê mọi kiểu), bắt đầu vào giai đoạn 'trung cuộc' phức tạp sẽ dẫn tới đứng trước những (hoặc 1) nước cờ đi sẽ chuyển tới nhiều kiểu 'biến' khác nhau (trong mỗi biến là 'sức nặng' những nước cờ tối ưu đi được theo tuần tự) thì phải cẩn trọng gắng nghĩ kỹ mức độ từng 'biến' ('biến' là: ta đi 1 nước cờ đối phương có thể đáp lại nhiều cách đi sao cho tối ưu). Cái khó của giới hạn mức độ dự đoán các biến trong bó hẹp thời gian là hơn nhau đẳng cấp.


4- Giăng bẫy:

Lựa chọn những sẽ 'găng bẫy' để đối phương đi nước cờ sai vào mắc bẫy. Khi 'giăng bẫy' đạt là tranh được 'tiên' ('tiên': khi chơi cờ người đi trước bao giờ cũng có lợi thế hơn gọi là 'tiên'), lớn hơn nữa sẽ gây đối phương vào thế yếu. nhưng khi 'giăng bẫy' dễ bị mất 'tiên', mất 'lợi thế' nếu đối phương phát hiện (đẳng cấp cao là ở lựa chọn mức giăng bẫy). Khi chơi cờ mức cao, điểm cốt yếu quyết định nguyên do thắng thua là ở mức tạo 'giăng bẫy' chứ ít ở những nước đi đơn thuần. Có cùng đọ sức điều quân lệch của nhau. Kỳ vương phức tạp dồn dần đối phương vào những thế 'biến' quá khó.

5- Tự chơi:

Quan trọng nhất khi vào ván cờ là không ngừng tập trung tính toán ta đi, ta đi xong lại chuyển (ta mà ở vị trí đối phương) ta cùng nghĩ với đối phương ở thế đó sẽ nên đi như thế nào tối ưu nhất).

(cờ đấu giải sự linh hoạt cả 5 'điểm' ấy mức phù hợp đối thủ và thời gian cho ván đấu. Cờ đi ngao du đấu thì 'điểm 2' 'sức nặng' quan trọng nhất: đấu sự kiên trì, kỹ càng...Với tư chất đúng phương pháp vậy muốn đạt mức Kỳ vương cũng phải ngày 8 h luyện tập nữa bạn à!).

Khi đạt mức căn bản rồi có thể hàng ngày không chơi cờ (mà tìm tòi khai cục đã khám phá gì mới chưa - mỗi kiểu khai cuộc lâu lâu cũng mới tìm được biến hay mới) nhưng khi tham gia giải đấu bạn vấn đạt cao.

Bạn đã có tích luỹ khai cuộc đấu pháp đủ, bạn xác định yếu điểm chơi cờ của mình là gì (chẳng hạn tính toán chậm... thì bạn phải tự xem mình thấp hơn đối phương chính đó để cố tâm từng nước đi hơn đối phương để bù lại...), bạn phát triển những đức tính của mình lên mức cao để đạt đạo theo sự tối ưu mình nghĩ được mình phải đi chứ không bị chi phối hy vọng nước non đối phương, khắc đọ lại được không bị đối phương cuốn vào những đức tính trội lối chơi họ - để đẩy nhau ai phải theo hơn lối chơi đức tính (chẳng hạn 'cách tính biến' ở ý chí, táo bạo, lường được người đối công sẽ...hay cẩn trọng giữ chặt chờ loạn... ).

Bạn 'cố tâm' tuần tự đúng từng nước đi với người biết chơi phương pháp Kỳ Vương sẽ tự đẩy ván đấu lên đạt thăng hoa những biến thiên hay, sẽ xuất hiện những nước cờ kỳ lạ (chứ bạn xem ngoài khó tự tin mình chơi sẽ được hay vậy).

Chơi cờ ta gắng cần đạt để đẩy cho được có những ván cờ biến hoá hay, xuất hiện những nước cờ kỳ lạ - để đọ cuốn những đức tính hay . Đẳng cấp cờ quốc tế nếu không 'hình thành' cách đấu đúng, không có lý luận đẩy ván đấu đúng thì nhiều lúc chơi cờ chỉ vì thắng thua chứ mức tỏ thi thố đẳng cấp và xuất hiện kỳ diệu không nhiều.

Tôn trọng những công phu của người chơi cờ nhiều để thử thách mình khi chơi có bị cuốn sai nóng vội, học hỏi điều quân tối ưu và mức trách nhiệm những người công phu cao gặp người công phu cao có tạo được sự nảy sinh - khám phá mới gì không!

Cờ là thú vui với bạn bè, ta lo để công sức phấn đấu cuộc sống! Bạn nghĩ phương pháp đạt Kỳ vương để trong sự việc cuộc sống đạt mức cao sự tiến bộ. Một số ý nhỏ:
'Khai cuộc' là có những sự việc hàng ngày ta luôn gắng thực hiện theo hướng tốt (sự tích luỹ). Chẳng hạn: đi dạo nơi quảng trường rèn phong cách và tinh thần hoà đồng mọi người; những công việc lao động lâu dần tích luỹ thạo kiểu 'thợ'; điều độ phù hợp phong phú các sự việc cuộc sống...

'Sức nặng' 'chọn biến' là phần nào giúp bạn giỏi trội các lĩnh vực gì với phương pháp lao động, những gì bạn tham gia với cuộc sống, những bước ngoặt...

'Giăng bẫy' là bạn tích luỹ mọi yếu tố cuộc sống như thế nào, sự phấn đấu cạnh tranh những trở ngại vượt qua. Đó chính là sự khám phá đấu tranh xây dựng cho xã hội với những hạn chế sự phát triển (bạn hiểu biết và cách giải quyết). Bạn đấu tranh xây dựng như thế nào, có tuân đúng luật chơi xã hội với những chuẩn mực (nếu bạn có những vi phạm chuẩn mực xã hội thì bạn không thể theo con đường đạt đỉnh cao phát triển rực rỡ được, mà bạn chỉ đạt mức nào đó thôi và bị chính những vi phạm đó của bạn kìm hãm - bài Song Ngư). Sự phấn đấu của bạn là đạt mức với cái chung của xã hội không với tranh dành riêng lẻ cá nhân khác (mỗi liên hệ chuẩn mực chung riêng mọi cá nhân trong xã hội). Có những thi thố với cá nhân khác bạn cũng phải để sự thi thố đó trong các 'kỳ đài' chuẩn mực xã hội (tranh bầu, thị trường, bảo đảm xã hội...).

Mức Kỳ vương là đi đấu tranh cho xây dựng xã hội phát triển, chiến thắng những hạn chế xã hội chứ không bị tranh dành cá nhân riêng với nhau (những 'cá nhân mức cao' xã hội tự đẩy 'tôn' lên). Cá nhân ta là trước những nguy cơ yếu tố bẫy gây xu hướng phát triển sai, leo sự việc sai, những tham vọng sai...còn với xã hội là những hạn chế gì cản trở sự phát triển (đừng thấy người đáng kính như giáo sư chơi cờ bạc dịp tết tí vui theo kiểu lãng tử mà mình trượt theo mọi lúc trong năm...)


'Tự chơi' là không ngừng học hỏi, thông tin, phương thức lao động tối ưu nhất với khả năng, những mục đích - giai đoạn, thời gian vàng...
(Lê Thanh Đức - 01234321000 )

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét