Thứ Sáu, 31 tháng 7, 2009

Phuơng pháp giỏi thể thao..

B
Bạn phải học thuộc đúng các tư thế võ của môn phái đó ( chẳng hạn 32 thế trường quyền phái Võ Đang...), rồi bạn học cách tự biến hóa nhanh giữa các thế tùy theo cách bạn thích từ thế này sang thế khác...lúc đầu chỉ nhanh từ thế này sang thế khác rồi dừng tí, sau đó nhanh từ 1 thế sang 2 thế khác rồi dùng tí...Cùng với khi bạn học độ nhanh biến hóa lên thì bạn nâng sức mạnh từng đòn lên...

Người thành danh trên đời về võ người ta đạt 1- biến hóa các thế 2- mạnh và công lực công phá 3- cách những chiêu thế đòn khắc..

Bạn tự học như trên là đã đạt ý 1.

Ý 2 phần mạnh bạn cũng tự đạt được. Còn phần công phá... đấm vỡ gạch chẳng hạn thì rất khó bởi mất công và ảnh hưởng cơ thể. Bạn hãy tập trung công phu mình vào phần lòng bàn chân ( hoặc lòng bàn tay luyện chưởng đánh gió nhanh ) bằng những đòn đá ngang...Bởi bạn hàng ngày 2 chân chịu sức nặng cơ thể nhiều tự đủ cứng, bạn chỉ cần tập thạo và nhanh nữa thôi. Mỗi người chỉ cần công phu công phá được ở 1 hay vài bộ phận cơ thể là cũng đã giỏi võ. Người khác họ luyện công phu có thể đấm vỡ gạch nhưng gặp tôi không luyện công phu mà chỉ luyện rất nhanh mạnh đòn chân đá ngang thì khi đấu tôi vẫn không sợ.

Ý 3 thì bạn phải có người giỏi hướng dẫn và lò võ ..Nhưng bạn học biến hóa nhanh và mạnh ( ở ý 1 và 2 ) một cách thuần thục thì khi thi đấu bạn vẫn thắng rất nhiều người ở lò võ có võ sư hướng dẫn đòn...bởi bạn phản xạ và ra đòn tốt hơn. Bạn đừng nghĩ các đòn mình ra với đối phương học ở lò võ sư giỏi sẽ khắc chế được hay như phim võ thuật...mà bạn hãy nghĩ các giải thi đấu võ thuật đẳng cấp Quốc tế cũng chỉ hơn nhau thạo đòn và phản xạ thôi. Trừ trường hợp bạn không tỉnh táo bị lừa vào đòn họ đang phục sẵn và đã tập thạo, nhanh mạnh hợp kiểu gặp tấn công ( kiểu Thế vận hội ở Úc vận động viên tâycônđô Việt Nam tranh chung kết huy chương vàng với vận động viên Hàn Quốc khi vào tấn công đòn đá bị đối phương phục quay lùi 2 bước đạp tống lại mà thua đo ván...khi kiểu phục chỉ cần đoán biết sẽ dùng đòn đá chân nào là chắc thắng ).

Bạn học cách biến hóa và nhanh mạnh và chọn công phu bàn chân hay bàn tay là bạn hàng ngày tự tập có sức khỏe và bạn đã đạt đẳng cao võ thuật rồi nhé ( nhưng bạn phải biết đúng các thế võ của môn phái học ).

Mình đã hơn 10 năm luyện trường quyền phái Võ Đang! trồng chuối tại chỗ đứng im thẳng được khoảng hơn 3 phút, trồng chuối mà hít đất chỉ bằng hai tay đã được khoảng 10 cái...trước thì đi hai tay lên được tầng 2 rồi đi xuống ...

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét