Thứ Sáu, 31 tháng 7, 2009

Bạn có muốn thay đổi giọng nói theo nơi sống ?

G
iao tiếp trước nhất câu văn đúng ngữ pháp và gắng diễn đạt trôi chảy rõ ràng.

Ta gặp một người rất mến người ấy ở trình độ hiểu biết, cách đem lại hạnh phúc cho người khác ( mời xem blog bài 'gặp người' ).

Khi giao tiếp giải quyết sự việc đó là mong sự trôi chảy và cách khẳng định được sự làm chủ của mình trước người khác.

Khi bạn là người nơi ít 'phong phú văn hóa và vận động' đến vùng đô hội ( miền núi xuống thành phố lớn chẳng hạn...) bạn sẽ thiếu tự tin do cách giải quyết sự việc của bạn nhiều cái mới mẻ, phong cách giọng nói bạn 'dễ gây nổi bật chú ý' ( và thường bị đánh giá theo vùng đó )...làm cho bạn lúng túng.

Bạn tích lũy được các cách vận động của cuộc sống qua những 'thông tin - học kiến thức'...mà giải quyết được trôi chảy phần lớn các 'khâu quan trọng của xã hội' ( chẳng hạn: học kinh tế biết cách kinh doanh, học múa biết mọi thể loại văn hóa múa các nước trên Thế giới ...) với trình độ hiểu biết văn hóa khắp nơi chứ không bị giới hạn chắc nơi đó. Bạn tích lũy tốt những cái đó bạn sẽ 'có cái hơn' rất nhiều người mọi nơi...Chứ những người lớn lên từ nhỏ ở 'thành phố lớn' nhiều khả năng hơn bạn chỉ ở mức 'sành điệu kiểu thưởng thức' ( cách nếm món ăn ảnh hưởng tiếp thu nhanh cái hay theo nhiều nền văn hóa thế giới hơn, cách được xem các sự kiện văn hóa...) và được môi trường tiếp xúc mọi nơi ( có hiện đại nhưng cũng bị xen những xô bồ...).

Muốn vượt nhanh bị thua kiểu 'sành điệu' bạn phải đạt thông tin - thời nay khắp nơi dễ có ( hiểu biết xu thế của xã hội, xu hướng văn hóa và phát triển khắp nơi để hơn chính cả nơi đó...). Bạn phải can đảm tự tin với cách 'văn hóa' trong con người bạn có được, bạn phải 'tự lập làm chủ' đề cao được cái hay của văn hóa mọi nơi cần học hỏi phát huy những gì chứ không phải bị hòa tan mất hết cũ chỉ theo nơi mới đó và không có những gì văn hóa mọi nơi khác ( ở 'thành phố lớn' bạn đừng bị cuốn quá kiểu ăn uống vỉa hè; bạn đừng 'quên đi tình cảm quê mình bát nước chè trưa hè'; bạn đua chen nơi đô hội đừng quên cái thanh thản cánh diều thả hồn thơ...). Cái gì hay của phong cách bạn phải học hỏi vươn lên ( văn minh nơi công cộng... chứ không phải chạy theo mốt hay lối sống sai ).

Sự khẳng định mình là với thời gian nhanh chậm ( tùy khả năng ) phải kiên trì và sửa vươn 'cái văn văn hóa trong con người bạn'. Gặp 'người văn hóa kém' thì hay dò xét người khác điểm yếu, ít khuyến khích người khác..bạn có 'sức mạnh' của so mình 'có' những điểm gì, thân thiện cầu học họ điểm gì, không thèm 'so' cái gì chỉ là 'khoe mẽ'...Cứ 'bảo thủ' giữ điểm hay gì dù bị chê ( nước chè, tóc không nhuộm...)

Vậy, tới sống mọi nơi ta cần: 1- tích lũy ( kiến thức càng nhiều thứ của phát triển 'xã hội- thời đại' càng tốt ) để vận động theo phát triển xã hội trôi chảy 2- Tự tạo 'phong cách mình - nói năng rõ ràng chuẩn mực', văn minh 'giao tiếp - nơi sống' 3- Cái điểm hay 'văn hóa' mọi nơi gắng tiếp thu thể hiện được ( hơn nhiều người nơi thành phố lớn đó bởi nhảy điệu tănggô đẹp, giữ tình cảm kiểu mời nhau 'bát nước chè', đi xem sự kiện văn hóa...), sửa cái hạn chế cũ.

Thời gian giọng nói bạn sẽ tự ảnh hưởng theo nơi sống...mà thời gian làm bạn có nỗi buồn xa quê...Con người 'văn hóa', có phong cách riêng đặc sắc hay, tự tin - làm chủ, cầu tiến bộ...mà thú vị cho mọi người gặp ( giữa nơi đô hội bỗng bồi hồi nghe được giọng nói quê nhà như tiếng người thân...giữa mọi người bỗng nghe 'tiếng một miền quê' mà gây chú ý hơn sự không có gì nổi bật ).

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét